xs
xsm
sm
md
lg

"น้องณี" คัดเลือกเข้าที่ 2 ลุ้นทอง "เป้าบิน" บ่ายสองวันนี้!!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวทีมชาติไทย สร้างผลงานเซอร์ไพรส์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยอันดับที่ 2 โดยแพ้แม่นปืนสาวจากอิตาลีไปเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น เตรียมลงชิงเหรียญทองในเวลา 14.00 น. ของวันที่ 14 สิงหาคมนี้
สุธิยา จิวเฉลิมมิตร
การแข่งขันยิงเป้าบิน "ปักกิ่งเกมส์ 2008" ดวลความแม่นกันที่ปักกิ่ง ชูทติ่ง เรน์จ ซีทีเอฟ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ลงแข่งขันในประเภทสกีตบุคคลหญิง

ผลปรากฎว่าจากนักแม่นปืนสาวทั้งหมด 19 คนที่ลงทำการแข่งขันในประเภทสกีต "น้องณี" ยิงได้ 71 คะแนน เข้ามาในอันดับที่ 2 คว้าสิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงเหรียญทองได้สำเร็จ โดยอันดับ 1 ในรอบคัดเลือกเป็นของ คาอิเนโร ชิเอรา จากอิตาลี ที่ยิงได้ 72 คะแนนเป็นสถิติโอลิมปิก ขณะที่ โรเด คิมเบอร์ลี จากสหรัฐอเมริกา ได้อันดับ 3 ยิงได้ 70 คะแนน

ด้าน ศศิธร หงส์ประเสริฐ และ ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์ ที่ลงแข่งรอบคัดเลือกในประเภทปืนยาว 3 ท่าบุคคลหญิงในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ผลปรากฎว่า 2 นักแม่นปืนสาวไทยไม่ผ่านรอบคัดเลือกทั้งคู่ โดยจากนักกีฬาทั้งหมด 43 คนคัดเอาคนที่ยิงได้คะแนนมากที่สุด 8 คนผ่านเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศ ศศิธร หงส์ประเสริฐ ได้อันดับที่ 41 โดยยิงได้ 565 คะแนน และ ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์ ได้อันดับที่ 35 ยิงได้ 569 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น