xs
xsm
sm
md
lg

เผย "น้องณี" วืดรับปริญญาไปคว้าที่ 5 อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวทีมชาติไทยเผยไม่เสียใจที่พลาดการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร หลังรับใช้ชาติอย่างเต็มความสามารถด้วยการคว้าอันดับ 5 ในการยิงเป้าบินประเภทสกีตบุคคลหญิงในศึกปักกิ่งเกมส์
น้องณีกับโค้ชคู่ใจ(ภาพจากแฟ้ม)
หลังจากสุธิยา จิวเฉลิมมิตร ทำได้ดีที่สุดในการแข่งขันยิงเป้าบินประเภทสกีต บุคคลหญิง ด้วยการยิงเข้ามาเป็นอันดับที่ 5 พลาดการคว้าเหรียญรางวัลที่ 2 ให้กับทัพนักกีฬาไทยไปอย่างน่าเสียดาย

ซึ่ง "น้องณี" เปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport หลังจบเกมที่ปักกิ่ง ชูทติ่ง เรน์จ ซีทีเอฟ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักว่า "ต้องกราบขอโทษคนไทยทุกคนที่ไม่สามารถหยิบเหรียญไปฝากแฟนๆได้ แต่การยิงวันนี้ถือว่าณีทำดีที่สุดแล้ว ซึ่งแม้จะพลาดเหรียญรางวัลไป แต่ก็ไม่เสียใจเลย"

โดยยอดนักยิงเป้าบินสาวเผยด้วยว่าวันนี้เป็นวันที่เธอต้องเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่เธอเลือกที่จะมารับใช้ชาติในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ "แม้ว่าวันนี้จะต้องเป็นวันที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่การทำได้ถึงอันดับที่ 5 ในโอลิมปิกครั้งแรกก็ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของณีเช่นกัน"

นอกจากนี้ สุธิยา ยังมั่นใจด้วยว่า หลังจบโอลิมปิกในครั้งนี้เชื่อว่าอันดับโลกของตนเองน่าจะปรับขึ้นและจะติดเข้ามาในท็อป 10 ของโลกอีกครั้ง หลังเคยขึ้นไปรั้งถึงอันดับที่ 5 ของโลกมาแล้ว

ด้านเยนส์ เฮนดริก เฮียนริช โค้ชคู่ใจชาวเยอรมนีเผยถึงผลงานของน้องณีว่า "ผมพอใจมากกับผลงานของน้องณีในทัวนาเมนต์นี้ นี่คือโอลิมปิกครั้งแรกของเธอ การได้เข้ารอบไฟนอลและได้ลุ้นเหรียญจนถึงการยิงนัดสุดท้ายก็สุดยอดมากๆ แล้ว"

และท้ายที่สุดโค้ชชาวเยอรมนียังเชื่อมั่นว่าโอลิมปิก 2012 ที่ประเทศอังกฤษน้องณีจะทำเหรียญให้กับประเทศไทยได้อย่างแน่นอน "อายุของน้องณียังน้อย(21ปี) ผมคิดว่าโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้าที่ลอนดอน น้องณีน่าจะมีเหรียญทองมาฝากคนไทยแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น