xs
xsm
sm
md
lg

เด็กปั๊มตะลุยโมโตจีพี / 7 แต้มสำคัญของลิงน้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เช้าวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม วันที่กรุงเทพมหานคร มีการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. และมีหลายเรื่องราวเกิดขึ้นในบ้านเรา ผมและทีมคณะของเอพีฮอนด้า ก็ออกเดินทางจากโรงแรมในเมลเบิร์นเพื่อมุ่งหน้าสู่เกาะฟิลลิปอีกครั้ง เพื่อยกพลไปให้กำลังใจ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในการแข่งขัน จีพี 250 สนามที่ 16 ของฤดูกาลรายการ ออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์
จังหวะสตาร์ท
ในวันนี้เวลาที่ออสเตรเลียมีการปรับให้เร็วขึ้นกว่าเดิม 1 ชั่วโมงตามเวลาหน้าหนาว ทำให้จากเดิมที่เร็วกว่าเมืองไทย 3 ชั่วโมงก็กลายเป็น 4 ชั่วโมง ส่งผลให้เวลาในการออกสตาร์ทของฟีม ขยับเร็วขึ้นเป็น 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยหลังจากเดินเหล่สาวๆกริดเกิร์ลตามพิตของทีมแข่งรุ่นโมโตจีพีพอเป็นพิธี ก็ขึ้นไปบนสแตนด้านบนเพื่อดูการออกสตาร์ทในช่วงเวลาบ่ายสองโมง โดยก่อนหน้าที่ฟีมจะนำรถออกไปที่กริดเจ้าตัวดูมีอาการผ่อนคลายและมั่นใจลึกๆว่าน่าจะทำได้ดีในเรซนี้

ซึ่งเจ้าตัวประกาศไว้เมื่อวันแข่งว่าอยากติดท็อป 5 ให้ได้ในวันอาทิตย์ แต่ทว่าปัญหาเดิมของฟีมที่ผมคิดว่าน่าจะหายไปแล้วในฤดูกาลนี้กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้ง นั่นก็คือการออกสตาร์ท ต้องบอกตามตรงว่าวันนี้ฟีมออกตัวห่วยเอามากๆครับ เพราะสังเกตได้เลยหลังจากสัญญาณไฟสตาร์ทดับ ฟีมเหมือนจะปล่อยคลัชช้ากว่าคนอื่น ทำให้ความได้เปรียบที่อยู่ในกริดที่ 12 หมดลงไปในทันที

ฟีมอันดับรูดไปอยู่เกือบคันสุดท้ายเมื่อผ่านโค้งแรก ยังดีที่สามมารถขยับอันดับขึ้นมาเรื่อยๆ จากการไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาอยู่ในอับดับ 12 ในช่วง 5 รอบสุดท้าย ก่อนจะเฮงสุดๆเมื่อรถ 3 ที่อยู่อันดับเหนือกว่าต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้จบถึงอันดับที่ 9 ในที่สุด

ฟีมเองรู้ตัวดีครับว่านี่คือความผิดพลาดครั้งใหญ่ในช่วงสตาร์ท และดูเหมือนจะผิดหวังกับผลที่ออกมา แม้ว่าจะมีแต้มแซง เฮคตอร์ ฟาเบล ขึ้นไปรั้งอันดับ 12 ในตารางสะสมคะแนนโลกเรียบร้อยก็ตาม

ซึ่งผมได้มีโอกาสพูดคุยกับ เอดูอาร์โด เปราเลส หัวหน้าทีม กับเรื่องดังกล่าว โดยบอสชาวสเปนบอกว่า นี่คือการออกตัวที่แย่ที่สุดในฤดูกาลนี้ และน่าจะเป็นผลมาจากสมาธิของฟีมที่ไม่ร้อยเปอร์เซนต์ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ "เจ้าลิงน้อย" ปรับปรุงให้ได้ในช่วง 2 เรซสุดท้าย

แม้ว่าจะสตาร์แย่ แต่สุดท้ายก็ถือว่าฟีมเอาตัวรอดมาได้ดีพอสมควรครับ กับ 7 แต้มที่ได้มาจากสนามนี้ ก็ต้องไปลุ้นกันต่อใน 2 สนามที่เหลือที่มาเลเซีย และบาเลนเซีย ว่าเจ้าฟีมจะขยับอีกสัก 1 อันดับให้คนไทยชื่นใจได้หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น