xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" เฉียบ! เก็บเพิ่ม 7 แต้ม แซงฟาเบลขึ้นที่ 13 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีมเก็บอีก 7 แต้มสนามออสเตรเลีย
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากค่ายไทยฮอนด้า ขยับอันดับในตารางสะสมคะแนนรุ่น 250 ซีซี ได้สำเร็จ เมื่อเก็บคะแนนเพิ่มได้อีก 7 แต้ม หลังควบรถเข้าเส้นชัยอันดับที่ 9 ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์สนามที่ 16 ที่ประเทศออสเตรเลีย

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 16 ของฤดูกาล รายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่ฟิลลิปไอซ์แลนด์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย มีระยะทางต่อรอบ 4.448 กิโลเมตร ในรุ่น 250 ซีซี ดวลกันทั้งหมด 25 รอบสนาม โดยสภาพอากาศที่เกาะฟิลลิปอยู่ในสภาพแจ่มใส อุณหภูมิอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส

เจ้าฟีมที่ได้ออกตัวจากกริดที่ 12 ในแถวที่ 3 ออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก โดยหล่นไปอยู่อันดับรองสุดท้ายเมื่อผ่านโค้งแรก ก่อนจะค่อยขยับอันดับจาก 16 ขึ้นมาถึง 12 หลังผ่านการแข่งขันไปได้ 5 รอบสนาม

ในช่วง 20 รอบหลังจากนั้น นักบิดหน้าตี๋จากประเทศไทย ไม่สามารถทำความเร็วไล่จี้ อเล็กซ์ เอสปากาโร นักบิดสแปนิช ที่ขี่อยู่ในอันดับ 11ได้ โดยทำได้เพียงไล่ตามอยู่ห่างๆ เท่านั้น

อย่างไรก็ดีในช่วง 5 รอบสุดท้าย มัตเทีย พาซินี และ ฮิโรชิ อาโอยามา ต้องโชคร้ายออกจากการแข่งขัน เช่นเดียวกับ ลูคัส พีเช็ค รถมีปัญหาในรอบสุดท้าย ส่งผลทำให้ฟีม ขยับขึ้นมารับธงหมากรุกเป็นคันที่ 9 เมื่อจบการแข่งขัน เก็บเพิ่มอีก 7 คะแนน ขยับแซง เฮคตอร์ ฟาเบล ขึ้นมามี 57 แต้ม รั้งอันดับ 13 ในตารางสะสมโลกรุ่น 250 ซีซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนผู้ชนะในสนามนี้ ตกเป็นของ มาร์โก ซิมอนเชลลี ผู้นำตารางคะแนนสะสมโลกจากทีม กีเรลา ที่รับธงหมากรุกเป็นคันแรก ด้วยเวลา 39 นาที 02.533 วินาที โดยมี อัลวาโร เบาติสตา นักแข่งจากทีมอพรีเลีย และ มิกา คาลิโอ นักขับฟินแลนด์ ตามเข้าป้ายเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

โดยนักบิดเจ้าของฉายา "เจ้าลิงน้อย" เผยหลังนำรถเข้าป้ายอันดับที่ 9 ฟิลลิปไอซ์แลนด์ว่า "วันนี้สำหรับผมถือว่ามีทั้งโชคดีและโชคร้าย ผมออกสตาร์ทได้แย่มากๆ ซึ่งมันเป็นที่จังหวะผิดพลาดของผมเอง แต่จากนั้นผมก็ค่อยๆไล่อันดับขึ้นมา และในช่วงท้ายโชคดีที่นักแข่งหลายคนต้องออกจากการแข่งขัน ก็ดีใจที่เก็บคะแนนแซงฟาเอลได้ แต่ก็เสียดายเล็กๆที่น่าจะออกตัวได้ดีกว่านี้"

นอกจากนี้เจ้าฟีมยังเผยถึงสาเหตุที่ไม่สามารถทำความเร็วไล่ตามกลุ่มหน้าในช่วงกลางของการแข่งขันว่า "วันนี้ลมแรงมาก ทำให้รถมีปัญหาในช่วงทางตรง และในบางรอบเข้าเกียร์ไม่ค่อยได้ จึงทำให้ไม่สามารถทำความเร็วได้ตามที่ต้องการ"

ขณะที่ นายอารักษ์ พรประภา บอสใหญ่บริษัทเอพี ฮอนด้า เผยถึงนักขับลูกรักว่า "ที่ฟีมบอกว่าโชคดีวันนี้ผมว่าไม่ใช่เลย นี่เป็นเพราะฝีมือการขับล้วนๆ ตอนนี้ดีใจมากที่ฟีมขึ้นมาอยู่ที่ 13 โลกแแล้ว สนามหน้าที่มาเลเซียผมอยากให้คนไทยเอาใจเชียร์ฟีมเยอะๆ ผมเชื่อว่าฟีมน่าจะจบอันดับ 12 โลกได้ในฤดูกาลนี้"

สำหรับศึกโมโตจีพีสนามต่อไปจะไป จะเป็นสนามรองสุดท้ายของฤดูกาล 2008 แข่งขันกันที่เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคมนี้

สรุปตารางคะแนนรุ่น 250 ซีซี ออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์
1 มาร์โก ซิมอนเชลลี (กิเรลา) 240
2 อัลวาโร เบาติสตา (อพรีเลีย) 203
3 มิกา คาลิโอ (เคทีเอ็ม) 191
4 อเล็กซ์ เดอ บอง (อพรีเลีย) 166
5 เฮคตอร์ บาเบลลา (อพรีเลีย) 142
*อเล็กซ์ เอสปากาโร (อพรีเลีย) 72
*13 รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ (ไทยฮอนด้า) 57
สบายๆก่อนออกสตาร์ท

พอใจหลังจบอันดับที่ 9


กำลังโหลดความคิดเห็น