xs
xsm
sm
md
lg

ตามเด็กปั๊มตะลุยโมโตจีพี / ลุ้นฟีมติดท็อป 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลังจากเข้าสู่โหมดเที่ยว-ช็อป ในช่วงวันศุกร์ เข้าสู่เช้าวันเสาร์ผมพร้อมด้วยคณะนักข่าวจากประเทศไทย ก็มีคิวมุ่งหน้าสู่เกาะฟิลลิป อันเป็นที่ตั้งของสังเวียนแข่งโมโตจีพีรายการออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์ โดยในวันนี้เป็นการควอลิฟายรอบที่ 2 ของเจ้าฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หลังวันแรกทำได้ดีถึงอันดับ 11
ฟีม กับอิริยาบถสบายๆหลังควอลิฟายจบ
แต่กว่าทัพนักข่าวจากแดนสยามจะไปถึง ฟิลลิป ไอซ์แลนด์ เซอร์กิต ก็ปาเข้าไปเกือบ บ่ายสามโมงเย็น เนื่องจากติดพันจากการเยี่ยมชม "วาร์รุคฟาร์ม" ในช่วงเช้า โดยฟาร์มนี้มีทั้งโชว์การตัดขนแกะ ,โบว์สุนัขเลี้ยงแกะ ,โชว์รีดนมวัว รวมถึงได้สัมผัสกับจิงโจ้ตัวเป็นๆ ทำให้เวลาที่มาถึงสนามเจ้าฟีมเริ่มลงสนามบิดทำเวลาไปได้ระยะหนึ่งแล้ว

ผลการควอลิฟายจริงๆแล้วในช่วงก่อนหมดเวลา "เจ้าลิงน้อย" ทำอันดับขึ้นไปถึงที่ 5 แต่ในช่วงท้ายก็มาถูกนักบิดรายอื่นทำเวลาแซงหน้าไป แต่กริดที่ 12 ที่ได้ในวันนี้ก็ถือว่าเป็นอันดับสตาร์ทที่ดีที่สุดในชีวิตแล้ว เช่นเดียวกับสนามที่พลาดลงไปแข่งที่อินเดียนาโปลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนที่ผ่านมา

โดย "เจ้าฟีม"เปิดเผยหลังการทำเวลารอบคัดเลือกครั้งที่ 2 ว่า "วันนี้รอบจับเวลาทำได้ดีมาก ช่วงแรกๆเวลาติดกลุ่มหัวแถว อยู่อันดับที่4 และลงมาอยู่ที่5นานมาก แต่ว่าช่วงเวลาที่เหลืออีก 10นาที กลุ่มหลังๆก็ไล่ขึ้นมา จนเวลาของฟีมหล่นไปอยู่อันดับที่12 แต่ก็ถือว่าเป็นเวลาที่ดีที่สุดเหมือนกัน เพราะว่าจากอันดับที่3ลงมาถึงที่12 เวลาจะไล่เลี่ยกันมาก ห่างกันแค่จุดของวินาทีเท่านั้น ซึ่งก็พอใจกับผลงานมากเลย"

งานนี้คนไทยได้ลุ้นกันยาวแน่นอนครับ เพราะฟีมประกาศลั่นไว้ว่าต้องการจบอันดับ 1 ใน 5 ให้ได้ในวันพรุ่งนี้(อาทิตย์ที่ 5 ก.ย) โดยเจ้าฟีมเผยหลังการควอลิฟายวสนามนี้ เป็นสนามที่มีความยาวพอสมควร และก็ชอบด้วย ทำเวลาได้ดี แต่ก็มีอุปสรรคบ้าง เพราะเป็นสนามที่มีลมพัดแรงพอสมควร และนกนางนวลเยอะมาก ด้วย วันซ้อมก็เกือบชนหนักเหมือนกัน แต่ก็มีคันอื่นๆชน ส่วนสถาพอากาศที่ช่วงนี้มีฝนตก โดยเฉพาะเมื่อวันซ้อม และวันแข่งจริง อาจจะมีฝนตกนั้น ตนและทีมงานก็ไม่หวั่นอะไร เพราะเตรียมเซ็ตรถมาอย่างดีแล้ว จึงไม่เกรงหากมีฝนตกลงมา ส่วนตวามหวังอันดับสนามนี้ มั่นใจลึกๆ จากรอบคัดเลือกว่า จะทำได้ถึง 1 ใน 5 ด้วย

ส่วนการไล่ล่าอันดับโลกฤดูกาลนี้ “เจ้าฟีม” กล่าวว่า แม้อันดับตอนนี้จะอยู่ที่ 14 แต่ก็ตั้งเป้าว่าจะพยายามทำให้ได้ในอันดับ 12โลก สำหรับการแข่งขันรุ่น250 ซีซี ที่ผ่านไปแล้ว 14สนามนั้น นักบิดหนึ่งเดียวของไทยทำคะแนนสะสมได้ 50 คะแนน อยู่อันดับที่14ของโลก ตามหลังเฮคเตอร์ฟาเบล อันดับ 13 อยู่ 4 แต้ม

เอาเป็นว่าไว้ไปลุ้นผลการแข่งกันกันในวันพรุ่งนี้ครับ แล้วผมจะนำเบื้องหลังจบเกมวันพรุ่งนี้ที่ ฟิลลิป ไอซ์แลนด์ เซอร์กิต กันเช่นเคย วันนี้พอแค่นี้ก่อนเนื่องจากอินเตอร์เนตในมีเดียเซ็นเตอร์ เจ้ากรรมดันแพงหู่ฉี่ ทำให้พวกเราต้องสลับกันใช้คนละ 1 เครื่องเท่านั้น วันนี้เด็กปั๊มลาไปก่อน สวัสดีคร๊าบ
กำลังโหลดความคิดเห็น