xs
xsm
sm
md
lg

เด็กปั๊มตะลุยโมโตจีพี / ท่องเมลเบิร์น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หายหน้าหายตาจากวงการไปพักใหญ่สำหรับกระผม "เด็กปั๊ม" ตัวน้อย หลังจากจบศึก ยูโร 2008 เป็นต้นมา ซึ่งถ้าจำไม่ผิดครั้งสุดท้ายที่ผมได้สาดตัวอักษรผ่านเว็บไซต์ MGR Sport และทางผู้จัดการรายวัน ก็ต้องย้อนไปในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูโร โน้นเลย ขณะที่คอลัมน์ดัง (ตรงไหน) อย่างเปิดซิงบุนเดสลีกา กับ เด็กปั๊ม ก็ต้องหลบทางให้กับ "พี่เตี้ย" คอมเมนเตเตอร์ชื่อดัง (อันนี้ดังจริง) ที่มาฟันธงฟุตบอลอังกฤษไปเป็นที่เรียบร้อย
สังเวียนออสเตรเลียนโอเพน
ว่าแล้วก็ขอชักภาพกับเสี่ยอารักษ์ บิ๊กบอสเอพีฮอนด้า
พล่ามมาซะนาน ยังไม่ได้เข้าเรื่องเข้าราวกัน ว่านี่คือการกลับมาแบบเฉพาะกิจครับ หลังจาก พี่เดื่อ บก.ใหญ่แห่งโต๊ะกีฬาบ้านพระอาทิตย์ จัดการส่งกระผมมาตามหาน้องชาย (รู้สึกว่าหน้าคล้ายกัน) ที่ผลัดพรากจากกันมานานอย่าง "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 16 ที่สนามฟิลลิปไอซ์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ ก็ต้องกราบขอบพระคุณไปยังบริษัท เอพีฮอนด้า ต้นสังกัดของ ฟีม ครับ ที่นำทัพมาเองโดยบิ๊กบอสอย่าง คุณอารักษ์ พรประภา ที่อำนวยความสะดวกให้เหยี่ยวข่าวกว่า 30 ชีวิตจากประเทศไทย มาทำหน้าที่ถึงขอบสนามในสุดสัปดาห์นี้

ทันทีที่ถึงสนามบินเมลเบิร์นในช่วงค่ำของวันพฤหัสบดี ก็ได้สัมผัสกับอากาศอันแสนสบาย(สำหรับผม) ประมาณ 15 องศาเซลเซียส แต่ที่น่าเสียดายที่พวกเราเดินทางมาถึงเวลาสองทุ่มตามเวลาท้องถิ่น ทำให้สัมผัสแรกของออสเตรเลียก็ได้แต่เห็นบ้านเมืองในยามค่ำคืนเท่านั้น

และก่อนที่จะปฏิบัติภารกิจในการตามเชียร์ "เจ้าฟีม" คืนวันพฤหัสบดีพวกกระผมก็ไม่รอช้า เดินเข้ากาสิโนร่วมกับพี่นักข่าวอีกหลายสำนัก (เยอะมาก) เป็นการเอาฤกษ์เอาชัย แต่ทว่าน่าเสียดายที่ผมไม่ยอมเชื่อคำเตือนข้างเรื่องสลอตแมทชีนที่ว่า "คุณไม่มีวันชนะคอมพิวเตอร์ได้" ก็เลยต้องเสียเงินเหรียญออสซีออกจากกระเป๋าไปพอหอมปากหอมคอ

ซึ่งก่อนที่จะเข้าสู่การควอลิฟายวันเสาร์และรอบแข่งขันจริงวันอาทิตย์ คณะนักข่าวจากประเทศไทย ก็มีโอกาสได้ท่องเมืองเมลเบิร์น เป็นการประเดิม ในช่วงวันศุกร์ โดยเริ่มจากที่ รอดเลเวอร์อารีนา สังเวียนแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม ออสเตรเลียนโอเพน ,สวนสาธารณะฟริตซ์รอยด์, กระท่อมกัปตันคุค รวมไปถึงล่องเรือชมเมืองเมลเบิร์นไปตามแม่น้ำยาร์ราอันเลื่องชื่อ และปิดท้ายด้วยการแวะตลาดวิคตอรีมาร์เกต จุดขายของที่ระลึกที่ใหญ่ที่สุดประจำรัฐวิคตอรี

ขณะที่ผลการควอลิฟายรอบแรกของ "เจ้าฟีม" ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะมีฝนตกลงมา ที่ฟิลลิปไอซ์แลนด์ แต่นักบิดหน้าตี๋ของไทยก็ทำผลงานในรอบได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยเวลา 1 นาที 45.914 วินาที ติดอยู่ในอันดับที่ 11 เหนือคู่แข่งสำคัญอย่าง เฮคเตอร์ ฟาเบล ที่กำลังแย่งอันดับ 13 ในตารางแชมเปียนชิปรุ่น 250 ซีซี งานนี้ หากการควอลิฟายรอบ 2 ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ เจ้าฟีมไม่ถูกนักบิดรายอื่นทำเวลาแซง พวกเราจะได้เชียร์เจ้าลิงน้อยออกสตาร์ทในอันดับที่ดีที่สุดในชีวิตแน่นอน

ซึ่งเจ้าฟีมตั้งเป้ากับผลการแข่งขันในสนามนี้ไว้มากเหลือเกิน หลังปีที่แล้ว จบเพียงอันดับ 19 โดยเจ้าตัวบอกว่าให้จับตาดูผลงานในวันอาทิตย์ เขาจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อทีมงานที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งฤดูกาลให้ได้

แต่จะว่าไปแล้วก็น่าเสียดายครับที่ฝนตกลงมาในช่วงบ่าย เพราะ ฟีม ทำเวลาในรอบทดสอบช่วงเช้าได้ถึงอันดับ 8 เลยทีเดียว เอาเป็นว่าไว้ไปลุ้นผลรอบคัดเลือกรอบที่ 2 กันในวันพรุ่งนี้ครับว่า เจ้าฟีม จะทำผลงานได้ตามเป้าหรือไม่ แล้วผมจะนำเบื้องหลังการคัดเลือกวันเสาร์ที่ฟิลลิปไอซ์แลนด์เซอร์กิตมาฝากแฟนๆ กีฬาความเร็วกันแน่นอนคร๊าบ
กำลังโหลดความคิดเห็น