xs
xsm
sm
md
lg

“โรบินโญ” เผยรู้สึกเหมือนเป็นพระเจ้าของเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบินโญ สตาร์กองหน้าทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี เผย จากการได้พบปะกับสาวก “เรือใบ” ตามที่ต่างๆ ทำให้รู้สึกเหมือนตนเองได้กลายเป็นพระเจ้าของบรรดาแฟนบอลไปแล้ว
โรบินโญ กลายเป็นขวัญใจของสาวก แมนฯ ซิตี อย่างรวดเร็ว
ดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ ย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ซิตี ได้ครบหนึ่งเดือนแล้ว โดยโชว์ฟอร์มสมราคาเมื่อซัดไป 2 ลูกจากการลงเล่น 5 นัด

ล่าสุด แกนรุกทีมชาติบราซิล ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ชื่อดังประจำเมืองผู้ดีอย่าง “เดอะ ซัน” ถึงเสียงตอบรับจากแฟนๆ นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมถิ่น ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม ว่า “มีผู้คนเข้ามาทักทายในทุกๆ ที่ และให้ความเอ็นดูแก่ผมอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังชมแบบไม่หยุดปาก สิ่งเหล่านี้ถือเป็นแรงผลักดันที่สำคัญมากสำหรับนักฟุตบอล”

“ผมพร้อมที่จะเป็นพระเจ้า แต่คงไม่ทำอะไรเป็นพิเศษ ผมก็แค่อยากจะตอบแทนสิ่งดีๆ ที่แฟนบอลให้มาด้วยการทำประตู, เล่นให้ดี และคว้าชัยชนะมาให้ได้ก็เท่านั้นเอง”

นอกจากนี้ อดีตดาวเตะทีม รีล มาดริด ยังบอกอีกว่า รู้สึกสนุกตื้นเต้นกับโลกฟุตบอลใบใหม่ที่กำลังใช้ชีวิตอยู่ “จังหวะเกมการเล่นของฟุตบอลอังกฤษแตกต่างจากที่ผมเคยผ่านประสบการณ์มา มันเร็วมาก และเปี่ยมไปด้วยคุณภาพมากกว่าที่คาดไว้เสียอีก ซึ่งถือเป็นลีกที่ดีที่สุดของโลก ความแตกต่างระหว่าง อังกฤษ กับ สเปน น้อยกว่าเมื่อครั้งผมย้ายจาก บราซิล มา สเปน อย่างไรก็ตาม พื้นสนามที่นี่เปียกชุ่มเหมือนกับในสเปน ซึ่งทำให้เกมเร็วขึ้น”

“สิ่งที่แตกต่างกันมาก ก็คือ ผู้ตัดสิน ที่ปล่อยให้เกมไหลลื่นด้วยการไม่เป่าฟาวล์หยุดเกมมากนัก เช่นเดียวกับผู้ชมที่มีส่วนกับเกมมากกว่าในสเปน”

สุดท้าย แข้งบราซิเลียนจอมเทคนิค พูดถึงอุปสรรคทางด้านภาษา ว่า “ฟุตบอลเป็นภาษาสากล คุณไม่จำเป็นต้องพูดด้วยภาษาในการสื่อสารระหว่างเกม เพื่อนร่วมทีมเข้าใจผม ตลอดจนแอบขำผมบ้างในบางครั้งกับสำเนียงการออกเสียงที่ผมตะโกนในสนามซ้อม ภาษาอังกฤษของผมตอนนี้คงได้เพียงแค่ 2 เต็ม 10 เท่านั้น แถมยังไม่ได้เข้าเรียนเลย เนื่องจากยังอาศัยอยู่ในโรงแรม แต่เมื่อย้ายออกไปอยู่บ้านก็น่าจะมีเวลาไปเรียน ขอเวลาแค่ 6 เดือนเท่านั้นมันจะได้ 10 เต็ม 10 อย่างแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น