xs
xsm
sm
md
lg

ฝันเป็นจริง! “เพวิน” ได้เป็นกัปตันไรเดอร์ คัพ สหรัฐฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพวิน กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ สหรัฐฯ คนใหม่
คอรีย์ เพวิน อดีตแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 1995 รับเหมือนฝันที่เป็นจริง หลังได้รับการประกาศชื่อให้เป็นกัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ สหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ พีจีเอ ออฟ อเมริกา ประกาศตั้ง เพวิน ให้เป็นกัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ คนที่ 26 ในประวัติศาสตร์ ต่อจาก พอล อาซิงเกอร์ ที่เพิ่งพาทัพสวิงมะกันคว้าชัยเหนือ ยุโรป ไปได้16.5-11.5 คะแนน ที่สนามวัลฮัลลา เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลัง อาซิงเกอร์ บอกปัดโอกาสที่จะนำทีมลงสู้ศึกในปี 2010 ไปก่อนหน้านี้

โดยภารกิจสำคัญของ เพวิน คือพาทีมสหรัฐฯ ไปคว้าแชมป์บนแผ่นดินยุโรปให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1993 ซึ่งเขาก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นชุดนั้นด้วย

ขณะที่ เพวิน กล่าวว่า "ก่อนอื่นผมขอแสดงความยินดีกับ อาซิงเกอร์ ด้วยที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ใช่แค่การได้เห็นเราคว้าแชมป์เท่านั้น แต่ยังได้เห็นบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งทำผลงานกันได้ดีท่ามกลางแรงกดดันมหาศาลใน ไรเดอร์ คัพ"

"ไรเดอร์ คัพ อยู่ในสายเลือดของผม เป็นทัวร์นาเมนต์กอล์ฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ผมอยากของคุณ จิม เรมีย์ (ประธาน พีจีเอฯ) และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ที่เลือกผมเป็นกัปตัน ผมรอคอยวันนี้ นับตั้งแต่ได้รับแจ้งมาจาก พีจีเอฯ ผมตื่นเต้นมาก และคงอธิบายไม่ได้ว่าตอนนี้มีความสุขเพียงใด"

"ผมอยากจะเล่นใน ไรเดอร์ คัพ มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และฝันว่าวันหนึ่งจะได้เป็นกัปตัน วันนี้ความฝันเป็นจริงแล้ว ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนทีมสหรัฐฯ ในฐานะกัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ 2010 อย่างไรก็ตามการต้องไปเล่นที่ยุโรป ถือเป็นความท้าท้ายที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากพวกเขาถือความได้เปรียบไว้หลายออย่างทั้งเรื่องของสนามและผู้ชม" หนุ่มจากแคลิฟอร์เนียวัย 49 ปี ร่ายยาว

ด้าน จิม เรมีย์ ประธาน พีจีเอ ออฟ อเมริกา ให้เหตุผลว่า "คอรีย์ เพวิน เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุด สถิติของเขาใน ไรเดอร์ คัพ 3 ครั้ง พิสูจน์ได้ดี นอกจากนี้ด้วยประสบการณ์การเล่นท่ามกลางความกดดันทำให้เขาก้าวขึ้นมารับหน้าที่ผู้นำทีมสหรัฐฯ ป้องกันแชมป์ ไรเดอร์ คัพ"

สำหรับสถิติในการเล่น ไรเดอร์ คัพ 3 ครั้งของ เพวิน นั้น สามารถชนะได้ถึง 8 จาก 13 แมตช์ โดยอยู่ในทีมชุดแชมป์เมื่อปี 1991 และ 1993 อีกทั้งยังเคยมีประสบการณ์เป็นผู้ช่วยกัปตันทีมของ ทอม เลห์แมน เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่สหรัฐฯ พ่าย ยุโรป ขาดลอย 9.5-18.5 คะแนนอีกด้วย ขณะที่ฝั่งทีมยุโรปจะเลือกกัปตันทีมในปีหน้า โดยคาดว่าน่าจะเป็น โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล
กำลังโหลดความคิดเห็น