xs
xsm
sm
md
lg

“แยนโควิช” คว่ำสาวยูเครนลิ่ว 8 คน ศึกเทนนิสพอร์ชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แยนโควิช ผ่านเข้ารอบต่อไปอย่างไม่ยากเย็น
เยเลนา แยนโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบียทำผลงานสมราคามือ 1 ของโลกคนใหม่หลังหวดเอาชนะ อโลนา บอนดาเรนโก จากยูแครน ไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต ขณะที่ วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดอเมริกัน และ ดินารา ซาฟินา สาวรัสเซีย เตรียมโคจรมาพบกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ รายการพอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการพอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ชิงเงินรางวัล 650,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 21.4 ล้านบาท) ที่เมืองสตุทการ์ท ประเทศเยอรมนี ประเภทหญิงเดี่ยว เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบสอง ผลปรากฏว่า

เยเลนา แยนโควิช เอาชนะ อโลนา บอนดาเรนโก 2-0 เซต 6-2, 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ เวรา สโวนาเรวา จากรัสเซีย ที่หวดเอาชนะ มาริยง บาร์โตลี สาวเมืองน้ำหอม 2-0 เซต 6-2, 6-0

หลังการแข่งขัน แยนโควิช ที่จะขึ้นไปเป็นมือ 1 โลกแทน เซเรนา วิลเลียมส์ในสัปดาห์หน้ากล่าวถึงอาการเจ็ทเลกของตัวเองหลังจากเพิ่งเดินทางมาถึงเยอรมนีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา "ฉันยังรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาตอนตี 5 และนอนนับดาวเหนือเพดานเพื่อทำให้ตัวเองหลับอีกครั้ง" นักหวดเซิร์บยอมรับ "ฉันเป็นคนแรกเลยที่ตื่นขึ้นมากินอาหารเช้าและหลังจากนั้นก็กลับมาอีกเป็นครั้งที่สองเพื่อช่วยให้รู้สึกดีขึ้น ฉันพยายามกินให้มากเพื่อทำให้อาการเจ็ทเลกหายไป เพราะฉันนอนหลับไม่สนิทเลยในวันที่ผ่านมา"

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่น วีนัส วิลเลียมส์ ซึ่งเสิร์ฟได้ถึง 12 เอซในวันนี้เอาชนะ แคทารีนา บอนดาเรนโก 2-0 เซต 6-4, 6-2 ผ่านเข้าไปพบกับ ดินารา ซาฟินา ที่หวดเอาชนะ สเวทานา ปิรอนโควา จากบัลแกเรีย 2-0 เซต 6-1, 7-6 (8/6)

ภายหลังการแข่งขัน วิลเลียมส์ ออกมกล่าวถึงเกมที่ผ่านมาว่า "ในเซตแรกเป็นงานที่หนัก เธอ (บอนดาเรนโก) เบรกเกมเสิร์ฟของฉัน ดังนั้นฉันจึงต้องพยายามเบรกคืนและมันเป็นงานที่ยาก แม้มันจะเป็นงานที่ยาก แต่ฉันก็รู้สึกสบายขณะที่แข่งอยู่และฉันก็กำลังรอคอยการแข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศ"

นอกจากนี้นักหวดอเมริกันยังกล่าวถึงการพบกับ ซาฟินา ในรอบต่อไปด้วยว่า "ฉันไม่เคยแข่งกับเธอ (ซาฟินา) มาก่อน แต่ก็เคยเห็นเธอเล่นมาหลายครั้งและฉันก็แน่ใจว่าเธอก็ดูฉันเล่นมามากพอควร"

ผลการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอรายการพอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ รอบสอง
เวรา สโวนาเรวา (รัสเซีย / มือ 7) ชนะ มาริยง บาร์โตลี (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 6-2, 6-0
ดินารา ซาฟินา (รัสเซีย / มือ 3) ชนะ สเวทานา ปิรอนโควา (บัลแกเรีย) 2-0 เซต 6-1, 7-6 (8/6)
นาเดีย เปโตรวา (รัสเซีย) ชนะ แพ็ตตี ชไนเดอร์ (สวิสฯ) 2-0 เซต 6-4, 6-1
วีนัส วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ / มือ) ชนะ คาเทรีนา บอนดาเรนโก (ยูเครน) 2-0 เซต 6-4, 6-2
เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย / มือ 2) ชนะ อโลนา บอนดาเรนโก (ยูเครน) 2-0 เซต 6-2, 6-0
กำลังโหลดความคิดเห็น