xs
xsm
sm
md
lg

"วีนัส"สยบ"มาเรีย" ซิวแชมป์เจบีกรุ๊ปที่ฮ่องกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดจอมแกร่งชาวอเมริกัน จัดการปราบ มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตคนงามจากแดนหมีขาวได้แบบหายห่วง 2-0 เซต คว้าแชมป์รายการเจบี กรุ๊ป คลาสสิก ที่ประเทศฮ่องกง ไปครอง แม้จะมีอาการบาดเจ็บติดตัวก่อนลงสนามก็ตาม

ทัวร์นาเมนต์พิเศษ “เจบี กรุ๊ป คลาสสิก” ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันที่ฮ่องกงได้เชิญนักเทนนิสมือระดับพระกาฬ 8 รายร่วมลงหวดลูกสักหลาด เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2008 อย่างออสเตรเลียน โอเพ่น จะเปิดฉากขึ้นในช่วงกลางเดือนมกราคม

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2551 ได้เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศแล้ว ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวสวยชาวรัสเซีย กับ วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดสาวจอมแกร่งจากสหรัฐฯ ซึ่งวันนี้แม้วิลเลียมส์ผู้พี่จะมีอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายติดตัวมาจากเมื่อวาน แต่ก็ไม่เป็นปัญหาในการสยบ “นางฟ้ามาเรีย” ลงได้ 2 เซตรวด สกอร์ 6-4, 6-3 โดยใช้เวลา 80 นาที ผงาดคว้าแชมป์เจบี กรุ๊ป คลาสสิก ไปครองได้สำเร็จ

ด้าน วีนัส ให้สัมภาษณ์ถึงชัยชนะก่อนลงทำศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ว่า “มาเรีย เป็นคู่แข่งที่ฝีมือยอดเยี่ยมมาก ดังนั้นฉันจึงต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง แม้ตอนซ้อมฉันจะทำได้ดีก็ตาม แต่เมื่อถึงเวลาลงสนามจริงย่อมแตกต่างออกไป ซึ่งฉันก็ดีใจมากที่เป็นผู้ชนะในวันนี้ ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น”

ขณะที่ ชาราโปว่า ก็ออกมากล่าวถึง วิลเลียมส์ หลังเกมว่า “วีนัส เป็นเพียงไม่กี่คนที่มาร่วมการแข่งขันก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้นเพียงวันเดียวแล้วสามารถคว้าแชมป์ไปครองได้ เมื่อคู่แข่งของคุณเสิร์ฟได้อย่างหนักหน่วงและแม่นยำคงเส้นคงวาก็จะเป็นงานหนักสำหรับคุณ นอกจากนั้นฉันเองก็เล่นผิดพลาดไม่น้อยจึงต้องยอมรับความพ่ายแพ้”
กำลังโหลดความคิดเห็น