xs
xsm
sm
md
lg

“วีนัส” ประกาศกร้าวอย่าเพิ่งกาชื่อ “วิลเลียมส์” ทิ้ง!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หลังจากสองพี่น้องตระกูลวิลเลียมส์ ถูกเขี่ยตกรอบ 8 คนสุดท้ายศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่นไปพร้อมกัน “วีนัส” วิลเลียมส์ คนพี่ ก็ได้ออกมาประกาศกร้าว ว่า อย่าเพิ่งตัดชื่อเธอและน้องสาวออกจากเส้นทางการลุ้นแชมป์ พร้อมทั้งยังฝากเตือนไปถึงคนที่คิดว่า ยุครุ่งเรืองของพวกเธอหมดลงแล้วนั้นเป็นความคิดที่ผิดถนัด

สำนักข่าวเอเอฟพี ประจำนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย รายงานว่า “วีนัส วิลเลียมส์” เจ้าของ 6 แชมป์แกรนด์ สแลม ซึ่งเส้นทางคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น หนแรก ต้องมาสะดุดเอาในรอบ 8 คนสุดท้าย ด้วยน้ำมือของ “อนา อิวาโนวิช” มือวางอันดับ 4 จากเซอร์เบีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ออกมาประกาศลั่นว่า เธอและน้องสาว เซเรนา ซึ่งถูก “เยเลนา แยนโควิช” หวดสาวชาวเซิร์บอีกราย เขี่ยตกรอบเดียวกัน จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งได้อย่างแน่นอน แม้หลายคนจะคิดว่า หมดยุครุ่งเรืองของตระกูลวิลเลียมส์ไปแล้วก็ตาม

“มันเป็นเรื่องที่คนพูดถึงกันมากในทุกๆ ปี ฉันคิดว่า สิ่งที่สำคัญก็คือ ตัวเองคิดอย่างไรมากกว่า ฉันเคยเป็นแชมป์ ซึ่งเต็มไปด้วยความคาดหวัง และแรงบันดาลใจในการพยายามเล่นเทนนิสที่มีคุณภาพและคว้าแชมป์ต่อไปเรื่อยๆ ให้ได้” วีนัส เผย

“ฉันคิดว่า ตัวเองและเซเรนา ไม่มีอะไรที่ต้องพิสูจน์อีกแล้ว เรามาที่นี่และเล่นกันอย่างเต็มความสามารถ” วิลเลียมส์ผู้พี่ กล่าวต่อว่า “เรายังสามารถรักษาระดับการเล่นได้เหมือนกับนักเทนนิสหญิงคนอื่นๆ และคิดว่า เรายังมีมาตรฐานการเล่นที่สูงอยู่”

“นักกีฬาทุกคนต่างเล่นได้ดี และมีพัฒนาการ ฉันไม่ต้องการหมดกำลังใจเพราะความคิดของคนอื่น” วีนัส ย้ำ

นอกจากนี้ วีนัส ซึ่งต้องการย้อนเวลาและกลับไปสร้างความเปลี่ยนแปลงในเกมพ่ายอิวาโนวิช เผยว่า “ฉันต้องการสร้างความแตกต่าง แต่น่าเสียดาย ฉันไม่มีไทม์แมชชีน ที่จะย้อนเวลากลับไปแก้ไขผลการแข่งขันได้ ถ้าใครในที่นี้มี ได้โปรดบอกฉันด้วย”

อย่างไรก็ตาม วีนัส ยังได้กล่าวชมคู่แข่งของเธอ ซึ่งเวลานี้ได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับ มาเรีย ชาราโปวา เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า “เธอเล่นได้ดีจริงๆ ซึ่งแน่นอนว่า ฉันคงต้องมอบเครดิตในชัยชนะหนนี้ให้กับเธอ ซึ่งมีลูกยิงที่ยอดเยี่ยมหลายลูกเลยทีเดียว”

“ฉันคิดว่า เธอพัฒนาขึ้นมากทีเดียว ซึ่งนี่เป็นสิ่งสำคัญ คุณจะต้องเล่นและพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ เพราะผู้เล่นทุกคนต่างมาตรฐานการเล่นที่สูงขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน”

“วันนี้ฉันไม่มีอะไรจะแก้ตัวนอกจากตัวเองที่ต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ กับความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ ฉันต้องการเอาชนะที่นี่ และคิดว่า ตัวเองยังสามารถทำได้ แต่น่าเสียดายที่ไม่ใช่ในปีนี้” วีนัส ซึ่งเคยผ่านเข้าชิงออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปี 2003 กล่าวตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น