xs
xsm
sm
md
lg

‘วีนัส’ พลิกคว่ำ ‘ซโวนาเรวา’ ซิวแชมป์โซนี อีริคส์สัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 6 ของโลก ประกาศศักดาพลิกกลับมาล้ม เวรา ซโวนาเรวา ม้ามืดจากรัสเซีย 2-1 เซต คว้าแชมป์โซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิป มาครอง
วีนัส ฉีกยิ้มชูโทรฟีแชมป์โซนี อีริคส์สันฯ
ศึกเทนนิสรายการสุดท้ายของดับเบิลยูทีเอทัวร์ ปี 2008 “โซนี อิริคส์สัน เเชมเปียนชิป” ณ คาลิฟา เทนนิส คอมเพลกซ์ กลางกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ชิงเงินรางวัลรวม 4.55 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 155 ล้านบาท) เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์
ซโวนาเรวา มาไกลเกินความคาดหมาย
โดยในประเภทหญิงเดี่ยวเป็นการพบกันระหว่าง วีนัส วิลเลียมส์ จากสหรัฐฯ แชมป์สายสีน้ำตาลแดง ที่ชนะมารวดทั้ง 3 แมตช์ กับ เวรา ซโวนาเรวา มือ 7 ของโลกแชมป์จากสายสีขาวที่กวาดชัยมาได้ทั้งหมดในรอบแรกเช่นกัน

ซึ่งเซตแรก ซโวนาเรวา ออกตัวสวยนำก่อน 3-0 เกม อย่างไรก็ตาม วิลเลียมส์ผู้พี่ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ฮึดจนได้เล่นในช่วงไทเบรก ทว่าโชคร้ายเธอตีติดเน็ตในแต้มสำคัญทำให้ม้ามืดจากแดนหมีขาวได้เซตแรกไปก่อนที่ 7-6 (7/5)

อย่างไรก็ตาม ในอีกสองเซตถัดมาดูเหมือน ซโวนาเรวา เริ่มล้าจากการกรำศึกหนักมาถึง 27 แมตช์จาก 8 รายการหลังสุดในรอบ 9 สัปดาห์ ก่อนคว้าตั๋วมาโดฮา ทำให้ วีนัส ไล่ทุบเอาชนะไป 2-1 เซต 5-7(6-7), 6-0, 6-2 คว้าแชมป์โซนี อีริคส์สัน เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัลสูงถึง 1.34 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 45.5 ล้านบาท) ส่งท้ายปี

ภายหลังการแข่งขัน วีนัส ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “นี่เป็นแมตช์ที่ยากเย็นแสนเข็ญแต่ฉันก็จบมันลงได้ ฉันรู้สึกตื่นเต้นจริงๆ ฉันอยากเล่นให้ดุดันแบบนี้ มันเป็นการจบปีที่ยอดเยี่ยมไปเลย ในปีหน้าฉันหวังว่าตัวเองจะมีสุขภาพที่ดีพร้อมเพื่อไต่อันดับขึ้นไปให้สูงขึ้น” นักเทนนิสวัย 28 ปีทิ้งท้าย

ด้าน ซโวนาเรวา กล่าวบ้างหลังได้เงินปลอบใจไป 715,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24 ล้านบาท) “ฉันคิดว่าตัวเองทำได้ดีที่สุดแล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับการได้ลงแข่งเทนนิส 5 แมตช์กับมือระดับท็อปเทนของโลก”

ส่วนผลการแข่งขันคู่ชิงในประเภทหญิงคู่ ปรากฏว่า คารา แบล็ค (ซิมบับเว) และ ลีเซล ฮูเบอร์ (สหรัฐฯ) คู่มือ 1 ของรายการคว้าแชมป์ไปครองหลังพิชิตชัยเหนือคู่มือ 3 วีตา เพรชเค (สาธารณรัฐเช็ก) กับ เรนเน สตับบ์ส (ออสเตรเลีย) 2-0 เซต 6-1, 7-5 พร้อมรับเงินรางวัลไป 375,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 12.7 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น