xs
xsm
sm
md
lg

"ชไนเดอร์" โค่น "พาสเซ็ก" ซิวแชมป์บาหลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชไนเดอร์ ฟอร์มดี
แพตตี ชไนเดอร์ มือวางอันดับ 2 ของรายการจากแดนนาฬิกาสวิสเซอร์แลนด์ ถล่ม ทามิรา พาสเซ็ก ดาวรุ่งจากออสเตรีย คว้าแชมป์คอมมอนเวลธ์ แบงค์ เทนนิส คลาสซิก ที่ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา

ชไนเดอร์ ใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมงเศษๆโค่น พาสเซ็ก ราบคาบ 2-0 เซต 6-3, 6-0 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์รายการที่ 11 ในชีวิตพร้อมเงินรางวัล 35,000 เหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 1,150,000 บาท

นอกจากนี้ ชัยชนะเหนือ พาสเซ็ก ยังทำให้ ชไนเดอร์กลายเป็นนักเทนนิสคนที่ 26 และเป็นคนที่ 3 ในรอบปีนี้ต่อจาก อเมลี โมเรสโม และ วีนัส วิลเลียมส์ ที่ชนะได้ถึง 500 เเมตช์ในดับเบิลยูทีเอ ทัวร์

"มันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่และน่าภูมิใจมาก ที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้" ชไนเดอร์ กล่าว "3 แมตช์หลังสุดเป็นอะไรที่สุดยอดมาก แม้ฉันจะไม่ได้กลับบ้านมา 8 สัปดาห์ แต่ก็ยังรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ได้ดี"

ขณะที่ พาสเซ็ก สาวออสเตรียเชื้อสายแทนซาเนีย-ชิลี วัย 17 ปี ต้องพลาดท่าในรอบชิงชนะเลิศดับเบิลยูทีเอทัวร์เป็นครั้งแรก หลังจากเมื่อ 2 ปีก่อนเธอทะลุเข้าชิงที่สโลวีเนียและคว้าแชมป์แรกในชีวิตได้สำเร็จ

"สัปดาห์นี้ให้ประสบการณ์ครั้งสำคัญ" สาวน้อยซึ่งได้ ลาร์รี พาสซอส อดีตโค้ชของ กุสตาโว เคอร์เทน มาคุมการซ้อม กล่าว "มันสำคัญเพราะว่า ระยะหลังฟอร์มของฉันไม่ค่อยดี ตอนนี้รู้สึกดีมากที่กลับมาจับจังหวะได้อีกครั้ง แพตตีเล่นเคี่ยว เล่นดีมากๆ ส่วนฉันบางทีก็รู้สึกเหนื่อย แต่อย่างไรก็ขอเล่นในฟอร์มแบบนี้ต่อไปอีกสัก 2-3 สัปดาห์ในเอเชียแล้วกัน"

ทั้งนี้ในอีก 2 สัปดหาข้างหน้า ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์จะมีการแข่งขันในเอเชียถึง 4 รายการ เริ่มจากวันจันทร์ที่ 15 กันยายนนี้ จะมี 2 รายการคือ รายการระดับ ไทร์ 1 ที่โตเกียว และ ไทร์ 3 ที่กวางจาว ซึ่งทั้ง ชไนเดอร์ และ พาสเซ็ก จะไปลงแข่ง จากนั้นในวันจันทร์ที่ 22 กันยายน จะมีรายการระดับไทร์ 2 ที่ปักกิ่ง และ ไทร์ 4 ที่กรุงโซลประเทศเกาหลีใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น