xs
xsm
sm
md
lg

ศึกสายเลือด!! "วีนัส" เข่นน้องสาวซิวแชมป์วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส วิลเลียมส์ คว้าแชมป์วิมเบิลดันได้สำเร็จ
วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดสาวสหรัฐฯ ป้องกันแชมป์วิมเบิลดันได้สำเร็จและเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ของตนเอง หลังหวดเอาชนะ น้องสาวของตนเอง เซเรน่า วิลเลียมส์ ไปอย่างสูสี 2-0 เซต 7-5, 6-4 ในการแข่งรอบชิงชนะเลิศ เทนนิสวิมเบิลดัน

ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี บนสังเวียนคอร์ตหญ้าในออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะชนะเลิศ ปีนี้เป็นการชิงกันระหว่างสองพี่น้อง วีนัส และ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์

ในเซตแรก วีนัส วิลเลียมส์ ผู้พี่ อาศัยความถนัดในการเล่นบนคอร์ตหญ้าที่เหนือกว่า เซเรนา วิลเลียมส์ เบียดเอาชนะในเกมที่สูสีไปได้ 7-5 ก่อน เซตที่สอง เกมสุดท้าย เซเรนา ไม่สามารถรักษาเกมเสิร์ฟของตนเองได้หลังจากตีแบ็กแฮนด์ออกไป ทำให้ วีนัส วิลเลี่ยมส์เอาชนะไปได้อีก 6-4 หลังจากเล่นกันเป็นเวลา 1 ชั่วโมงกับ 51 นาที สามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ของเธอ

ภายหลังการแข่งขัน วีนัส วิลเลี่ยมส์ให้สัมภาษณ์ว่า "ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่านี้จะเป็นแชมป์ครั้งที่ 5 ของฉันแล้วเพราะเมื่อไหรก็ตามที่คุณต้องมาเล่นกับ เซเรน่าในนัดชิง ครั้งที่ 5 มันก็ดูห่างไกลเสียเหลือเกิน ฉันในฐานะเป็นพี่และฉันก็จริงจังกับเรื่องนี้มาก การแข่งกันเองมันเป็นเรื่องที่หนักหนาสำหรับครอบครัวแม้ว่าฉันจะคิดว่าพวกเขาก็ต้องการให้ฉันชนะเช่นกัน" วีนัสชมน้องสาวตนเอง "มันเชื่อได้ยากจริงๆโดยเฉพาะมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยด้วยแต่ฉันก็ผ่านมาได้ ฉันรักการลงแข่งที่นี้จริงๆ"

ขณะที่ เซเรน่า วิลเลียมส์ กล่าวว่า "เธอ (วีนัส) ทำได้ดีกว่าในวันนี้แต่มันก็ไม่ตรงไปตามแผนการเล่นที่ฉันคิดไว้ อย่างไรก็ตาม ฉันก็ดีใจสุดๆเช่นกัน เพราะอย่างน้อยหนึ่งในพวกเราสองคนก็ได้รับชัยชนะ พวกเรายินดีมากที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบไฟนอล"
กำลังโหลดความคิดเห็น