xs
xsm
sm
md
lg

เรื่องของดาวโรย / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ฟอร์มยิงประตูอันคมกริบของ ซามูแอล เอโต้ ที่เล่นเข้าขากับลิโอเนล เมสซี่ ในเกมกับรีล เบติส เมื่อกลางสัปดาห์ ทำให้ฤดูกาลใหม่ของเธียร์รี่ อองรี เริ่มไม่สนุก วันเสาร์อองรีแจ้งความในใจผ่านสื่อใหญ่ของฝรั่งเศส ว่าถ้า โจเซฟ กวาดิโอล่าร์ กุนซือคนใหม่บาร์เซโลนา ยังจับเขาให้ไปเล่นริมเส้น แทนที่จะเล่นเป็นตัวหน้าเป้า ก็คงต้องหาที่เล่นใหม่

ดูการเล่นของ “บาร์ซา” ยามนี้ ความต้องการของศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งไม่น่าสมปรารถนา โอกาสย้ายมีค่อนข้างสูง และน่าจะกลับสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง สองปีในสเปนอองรีล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่า ชวนให้นึกถึงสองปีอันมืดมนของ อังเดร เชฟเชนโก้ ในอังกฤษ

ดาวดวงเก่ากำลังจะอับแสง เลยออกอาการงอแง อยากยืนตำแหน่งที่ตัวเองต้องการ ลืมไปว่าตัวไม่ได้เป็นศูนย์กลางของทีมเหมือนก่อน ทั้งผ่านเลยจุดสูงสุดมาแล้ว สิ่งที่อองรีหรือเชฟเชนโก้ ต้องทำให้ได้ตอนนี้ ก็คือ ทำตามความต้องการของโค้ช ปรับตัวได้ก็อยู่ ปรับลำบากก็ต้องไป โค้ชจะไม่ผิดเลยถ้าทีมของเขาชนะทุกสัปดาห์

มีดวงดาวโรยรา ย่อมมีดาวที่เจิดจรัส โรนัลดินโญ่,กาก้า,คริสเตียโน โรนัลโด้, ดาวิด บิย่า, เฟอร์นานโด ตอร์เรส, ฟร็องซ์ ริเบรี่, เชส ฟราเบกาส, โรบินโญ่, ลีโอเนล เมสซี่ และคาริม เบนเซม่า ยังเจิดจรัสอีก 5-10 ปี ส่วนดวงดาวที่กำลังฉายแสงแรงขณะนี้ คงไม่มีใครเกิน เซอร์จิโอ อกูเอโร เจ้าของสมญา “เอล กุน” ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินาที่เล่นอยู่กับแอตเลติโก มาดริด ในสเปน อายุแค่ 20 ปี ทีมไหนอยากได้ตัวต้องจ่ายเงินประมาณ 3,000 ล้านบาท

ถามว่าถ้าอองรีย้ายทีมช่วงเปิดตลาด--- ขาลงอย่างนี้ค่าตัวควรจะเท่าไร ?

ฟุตบอลเริ่มชุกชุม คืนวันอังคาร-วันพุธ คอบอลจะได้ชมเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กันอีก ลุ้นกันแบบแฟนตัวจริง ถ้าไม่ใช่แฟนจริง ๆ คงไม่ถ่างตาเฝ้าหน้าจนตีสามตีสี่ จัดว่าเป็นคนบ้าประเภทหนึ่งก็ได้

เกมแรกเตะเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ทั้ง 8 กลุ่ม พบว่า เชลซี,อินเตอร์ มิลาน,บาร์เซโลนา,ชัคเตอร์ โดเน็ตส์,แอตเลติโก มาดริด,ลิเวอร์พูล, บาเยิร์น มิวนิค,เอฟซี ปอร์โต้ ,รีล มาดริดและยูเวนตุส เก็บได้ 3 คะแนน บางทีมเก็บสะดวก บางทีมก็ฝืดคอ เกมที่สอง ทีมไหนชนะอีกครั้ง โอกาสเข้ารอบน็อคเอ้าต์สูงมาก

คืนวันอังคาร กลุ่ม อี. อัลบอร์กกับ แมนฯ ยูฯ และบียาร์รีลกับเซลติก ผลแพ้ชนะยังบอกไม่ได้ว่าทีมไหนเข้ารอบ (ผมเชียร์แมนฯ ยูฯ กับบียาร์รีล)

กลุ่ม เอฟ. ฟิออเรนติน่า กับ สเตอัว บูคาเรสต์ และ บาเยิร์น มิวนิค กับโอลิมปิก ลียง (ผมเชียร์ฟิออฯ แต่ไม่มั่นใจบาเยิร์นฯ แม้เป็นเจ้าบ้าน)

กลุ่ม จี. อาร์เซนอล กับปอร์โต้ และเฟเนร์บาห์เช่ กับ ดินาโม เคียฟ ผมอยู่ข้าง“ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล

กลุ่ม เอช. เซนิตฯ กับรีด มาดริด และบาร์ริซอฟกับยูเวนตุส ถ้ามาดริดกับยูเวนตุสบุกไปชนะพร้อมกัน น่าจะจูงมือกันเข้ารอบ

คืนวันพุธ กลุ่ม เอ. เชลซีบุกชนะแน่ อีกคู่ บอร์กโดซ์กับโรม่า ไม่กล้าเลือก

กลุ่ม บี. อินเตอร์ฯ เฉือนเบรเมน การันตีเข้ารอบ อีกคู่ ไม่แน่ใจ

กลุ่ม ซี. สปอร์ติ้ง ลิสบอนจะชนะบาเซิ่ล ส่วน ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ กับ บาร์เซโลนา กลัวว่าจะออกเสมอ

และ กลุ่ม ดี. แอตฯ มาดริด เล่นในบ้านเอาชนะมาร์กเซย์ได้แน่นอน อีกคู่ ลิเวอร์พูลเปิดรังแอนฟิลด์เอาชนะพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เช่นเดียวกัน

ทายเล่น ๆ นะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น