xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” ซัดสองบาร์ซาถล่มกิฆอน 6-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีโอเนล เมสซี ซัดสองประตูช่วงท้ายช่วยให้ บาร์เซโลนา ฝังเจ้าถิ่น กิฆอน 6-1 ในการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
กิฆอน 1-6 บาร์เซโลนา

ชาบี ซัดประตูขึ้นนำให้ทีมก่อน 1-0
ทีมน้องใหม่ กิฆอน แพ้มาสองนัดรวดอยู่อันดับบ๊วยของตาราง โดยเกมนี้ จะได้ตัว มาเต บิลิช และ มัลโดนาโด สองหัวหอกตัวเก่งมาล่าตาข่ายร่วมกัน ขณะที่ บาร์เซโลนา สถานการณ์ไม่ดีเช่นกันเมื่อมีเพียงแต้มเดียว ทำให้เกมนี้ต้องมุ่งมั่นเอาชนะให้ได้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเป็นจุดเปลี่ยนของทีม
เอโต ทำประตูในเกมนี้ได้หนึ่งลูก
เริ่มเกมครึ่งแรกในช่วงต้นเกม บาร์เซโลนา บุกเข้าใส่เจ้าบ้านอย่างหนัก แต่กว่าจะมาทำประตูขึ้นนำได้เกมก็ผ่านมาถึง น.27 จากจังหวะที่ อินิเอสตา เลี้ยงบอลลุยขึ้นมาทางด้านซ้าย ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาให้ ชาบี เบียดกองหลังเจ้าถิ่นโหม่งเข้าไปให้ เจ้าบุญทุ่มขึ้นนำก่อน 1-0

นาทีต่อมา กิฆอน มาได้ลุ้นทำประตูบ้างจากการจังหวะที่กองหลังทีมเยือนสกัดไม่เด็ดขาดบอลมาถึง อันโดร พยายามปั่นด้วยขวาแต่ บิคตอร์ บัลเดส ไม่พลาดรับไว้ได้ แต่มาถึง น.33 บาร์ซา หนีห่างออกไปอีกจากลูกเตะมุม ชาบี เปิดเข้ามาให้ ปูโยล โหม่งก่อนจังหวะแรก บอลเกือบจะเข้าประตูแล้วแต่ เอโต ยังตามมาโหม่งซ้ำอีกทำให้ ทีมเยือนหนีห่าง 2-0 หลังจากนั้น ทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้จบครึ่งแรก บาร์เซโลนา นำ 2-0

เข้าสู่ขึ้นหลังมาได้ 4 นาที บาร์ซาหนีห่างออกไปจากจังหวะเตะมุม คราวนี้เป็น ซาสเตร์ กองหลังเจ้าบ้านมาโหม่งเข้าประตูตัวเองทำให้ทีมเยือนหนีไปอีก 3-0 แต่นาทีต่อมา กิฆอน ยังไม่ยอมแพ้เมื่อได้ประตูไล่ขึ้นมาจากจังหวะวางบอลยาวมาให้ บิลิช แต่จับบอลไมดีหลุดไปถึง มัลโดนาโด เพื่อนร่วมทีมจัดการซัดเข้าไปให้ เจ้าบ้านตามมา 1-3

น.70 เมสซี ทำเกมได้สวยเมื่อหลอกล่อนักเตะเจ้าถิ่นก่อนจะจ่ายบอลให้ อินิเอสตา โชว์เหนือชั้นกระแทกบอลเบาๆผ่านตัว เซร์คิโอ เข้าไปให้ บาร์ซา ทิ้งห่าง 4-1 เกมมาถึง น.85 คราวนี้เป็น อินิเอสตา บ้างที่หลุดเข้ามาทางซ้ายจ่ายบอลให้ เมสซี ยิงให้ทีมหนีไปอีกเป็น 5-1 ก่อนที่นาทีสุดท้าย ดาวเตะอาร์เจนไตน์จะมาโหม่งประตูปิดท้ายให้ทีมชนะไปอย่างสวยหรู 6-1 เป็นชัยชนะนัดแรกของฤดูกาล

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
กิฆอน :
ซานเชส เซร์คิโอ, กอนซาเลส คาร์เมโล, เคราร์ด, ซาสเตร์, การเซีย ตอร์เร, มิเกล คามารา, เซร์คิโอ มาตาบูเอนา, คาสโตร จิเมเนซ, อันโดร, มาเต บิลิช, มัลโดนาโด
บาร์เซโลนา : บิคตอร์ บัลเดส, เอริก อาบิดัล, ดาเนียล อัลเวส, คาร์เลส ปูโยล, ราฟาเอล มาร์เกซ, ซาบี, เซย์ดู เกอ์ตา, อันเดรส อินิเอสตา, เซร์กี บุสเกสต์, ไลโอเนล เมสซี, ซามูเอล เอโต
กำลังโหลดความคิดเห็น