xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชไนจีเรียบอกแพ้เพราะ “เมสซี” คนเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์คิโอ โรเมโร นายประตู ฟ้าขาว ทำท่าทางล้อเลียนขุนพล แซมบ้า ที่ได้เพียงแค่เหรียญทองแดง
เแซมซอน เซียเซีย เฮดโค้ชทีมชาติไนจีเรีย ชี้สาเหตุที่ทำให้ทีม “อินทรีมรกต” แพ้ทีมชาติอาร์เจนตินาในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชายปักกิ่งเกมส์ เป็นเพราะดาวเตะร่างเล็กที่ชื่อ “ลีโอเนล เมสซี” เพียงคนเดียว

ไนจีเรีย อสูรร้ายจากกาฬทวีป ไม่สามารถย้ำแค้นขุนพล “ฟ้าขาว” ได้ หลังจากเคยทำสำเร็จในศึก แอตแลนต้าเกมส์ เมื่อปี 1996 ส่งผลให้ยอดทีมจากอเมริกาใต้ได้เหรียญทองโอลิมปิกไปครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

โดยหลังเสร็จพิธีการมอบเหรียญ เซียเซีย กุนซือทีมไนจีเรีย ยกย่องซูเปอร์สตาร์จากทีมบาร์เซโลนาว่า "เมสซี ไม่ได้น่าเกรงขามเฉพาะกับทีมเรา เขาทำให้ทุกทีมในยุโรปต้องสะท้าน แม้ในแมตช์นี้เขาจะยิงไม่ได้แต่เขาก็สร้างสรรค์โอกาสให้ทีมได้มากมาย นั่นแหละคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงได้แค่เหรียญเงิน และพวกเขาได้เหรียญทอง"

นอกจากนี้ เทรนเนอร์ทีม “อินทรีมรกต” ยังบอกอีกว่า "พวกเราผิดหวังกันมาก แม้ในโอลิมปิกการได้ที่ 2 จะมีความหมายอยู่เหมือนกัน เรามีโอกาสยิงประตูตีเสมอตั้งหลายครั้ง แต่สุดท้ายคุณก็ต้องการแค่ครั้งเดียวเท่านั้นเพื่อขยับฐานะเป็นอันดับ 1"

ด้าน ลีโอเนล เมสซี ที่แม้วันนี้จะทำประตูไม่ได้ เนื่องจากโดนประกบติด แต่ก็ยังเป็นคนจ่ายทะลุช่องให้ อังเคล ดิ มาเรีย หลุดเข้าไปยิงประตูชัยในช่วงต้นครึ่งหลัง ต่อหน้าแฟนบอล 89,102 คนภายในสนามกีฬาแห่งชาติหรือ "รังนก" ก็กล่าวว่า "แม้วันนี้เราจะไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ชัยชนะครั้งนี้ก็ดีสำหรับเรา อีกทั้งการที่เราได้อยู่ในหมู่บ้านนักกีฬาและได้พบกับยอดนักกีฬามากมาย มันเป็นประสบการณ์ที่คงลืมไม่ลง"

ขณะที่ ดิ มาเรีย ปีกทีมเบนฟิก้า ผู้ยิงประตูโทนในเกมนี้ กล่าวว่า "มันคือเกมแห่งความฝัน ผมได้แต่ขอบคุณพระเจ้าที่บอลข้ามเส้นไป และตอนนี้ก็อยากจะขอบคุณอีกครั้งที่ทำให้ผมได้เหรียญทอง"

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลชายอาร์เจนตินาทำสถิติโอลิมปิกไร้พ่าย 12 นัดติดต่อกันนับตั้งแต่ เอเธนส์เกมส์ เมื่อปี 2004
ริเกลเม สมานฉันท์กับ ดินโญ
มาราโดนา ร่วมถ่ายรูปคู่กับแข้งไนจีเรีย
ดินโญ ชื่นชมได้เพียงแค่เหรียญสีทองแดง
เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่าร่วมพิธีมอบเหรียญ
เมสซี กลจักรสำคัญที่พาทีม ฟ้าขาว ป้องกันเหรียญทองโอลิมปิกได้อีกหนึ่งสมัย
ดูกันชัดๆ กับจังหวะที่ ดิ มาเรีย ชิพข้ามหัวนายประตู ไนจีเรีย เป็นประตูชัยให้ทัพ ฟ้าขาว
สาวหมวยน่ารักผู้เชิญเหรียญรางวัลถูกขนมาเต็มอัตราศึก
ท่าบังคับของผู้แพ้
กำลังโหลดความคิดเห็น