xs
xsm
sm
md
lg

“เสือเตื้ย” มั่นใจ “ฟ้าขาว” คว่ำ “ไนจีเรีย” ป้องกันทองบอล อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเอโก มาราโดนา
“เสือเตื้ย” ดีเอโก มาราโดนา ตำนานนักเตะโลกชาวอาร์เจนไตน์ มั่นใจว่า แข้งรุ่นน้องทีม “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา จะสามารถเอาชนะ “อินทรีมรกต” ไนจีเรีย ป้องกันเหรียญทองฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ

มาราโดนา ผู้พาทัพ “ฟ้าขาว” ผงาดคว้าโทรฟี “ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ” เมื่อปี 1986 เดินทางมาให้กำลังใจขุนพลรุ่นน้องถึงกรุงปักกิ่ง ในเกมที่ต้อนเอาชนะ บราซิล ไปได้ 3-0 และคงไม่พลาดเป็นหนึ่งในสักขีพยานในแมตช์ชิงเหรียญทองกับ ไนจีเรีย ที่สนามกีฬาแห่งชาติ หรือ “รังนก” ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ เวลา 11.00 น.อย่างแน่นอน

โดย “เสือเตี้ย” ออกมาแสดงความคาดหวังกับบรรดาแข้งรุ่นน้อง ว่า “ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเด็กๆ จะคว้าเหรียญทองได้ แต่ก็ต้องระวังเหมือนกัน ไนจีเรีย เป็นทีมที่ดี ซึ่งเราต้องเคารพพวกเขาในจุดนี้ด้วย”

“ผมเชื่อมั่นทีมนี้มากๆ ตลอดจน เซอร์คิโอ บาติสตา และ โฮเซ หลุยส์ บราวน์ ผู้ช่วยของเขา ผมเดินทางไปดูเด็กชุดนี้เล่นอยู่บ่อยครั้ง เพราะผมรู้สึกว่าพวกเขาเล่นกันได้ดีมาก โดยเฉพาะวันที่ชนะ บราซิล 3-0 ผมมีความสุขมาก นอกจากนี้ ผมยังได้คุยกับ “กุน” (เซอร์คิโอ อกูเอโร) อยู่บ่อยๆ ไม่ใช่แค่วันนี้ที่คุณเห็นเท่านั้น ผมทำแบบนี้ประจำอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้ผมจึงรู้สึกว่าผมก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมโอลิมปิกนี้เช่นกัน”

ในรอบตัดเชือกที่ผ่านมา ทั้ง 2 ทีมถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงพอกัน โดยทัพอาร์เจนไตน์ ถลุง “แซมบ้า” คู่อริไปแบบยับเยิน 3-0 ขณะที่ “อินทรีมรกต” ก็ถล่ม เบลเยียม ไป 4-1 เช่นกัน ตลอดจนทั้ง 2 ทีมเคยพบกันในรอบชิงเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว เมื่อปี 1996 โดยครั้งนั้นเป็น ไนจีเรีย ที่เฉือนชนะ อาร์เจน ไปได้หวุดหวิด 3-2

ซึ่ง ฮวน โรมัน ริเกลเม กัปตันทีมอาร์เจน ย้อนรำลึกให้ฟังว่า “เราเฝ้ารอได้เจอกับ ไนจีเรีย ในนัดชิง อีกครั้งมาโดยตลอด ผมยังคงจำเหตุการณ์นัดชิง เมื่อปี 1996 ได้แจ่มชัด เกมนั้นพวกเขาได้ประตูชัยในนาทีสุดท้าย ส่วนตอนนี้เราหวังจะกลับมาทำให้ อาร์เจนตินา คว้าเหรียญทองให้ได้”
ทีมใดจะได้เหรียญทองฟุตบอลชายโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ไปครอง ระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ไนจีเรีย
ขณะที่ ไนจีเรีย ก็มีแค้นที่ต้องชำระเช่นกัน โดย ลีโอเนล เมสซี สตาร์ประจำทีม “ฟ้าขาว” เคยทำให้แข้งจากแอฟริกา เจ็บช้ำมาแล้ว หลังเหมาคนเดียว 2 ลูกในนัดชิง ฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก เมื่อปี 1995

“ความทรงจำมันยังคงสดใหม่อยู่เสมอ” แซมซัน เซียเซีย เฮดโค้ชทีมชาติไนจีเรีย กล่าว “เราพลาดแชมป์เพราะทำเสียถึง 2 จุดโทษ อย่างไรก็ตาม ทีมๆ นี้พัฒนาขึ้นมากแล้ว ตลอดจนมีประสบการณ์มากขึ้น ดังนั้น ผมจึงไม่คิดว่าเราจะทำผิดพลาดซ้ำสอง”

“ในเกมนี้กองหลังจะต้องเจอกับ ลีโอเนล เมสซี อีกครั้ง และเป็นงานยักษ์ที่เราต้องจัดการ เราจำเป็นต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะเฝ้าดูเขาอย่างตาไม่กะพริบ และไม่เปิดโอกาสให้เขาเหมือนกับเมื่อตอนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี”

แม้ อาร์เจนตินา จะมีดาวดังอยู่คับทีม ไม่ว่าจะเป็น ลีโอเนล เมสซี, เซอร์คิโอ อกูเอโร, เฟอร์นานโด กาโก, ฮาเวียร์ มาสเชราโน และ ฮวน โรมัน ริเกลเม แต่แข้ง “อินทรีมรกต” ก็มีดาวเตะคุณภาพมากมายในแนวรุกเช่นกัน ทั้ง ปีเตอร์ โอเดวินกี, วิคตอร์ โอบินนา เอ็นโซฟอร์ และ โซโลมอน โอโกรอนกวู หอกจากทีม แฮร์ธา เบอร์ลิน ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี

“หากคุณลองไปดูโพลในทุกสำนัก คุณจะเห็นว่ากว่า 90 เปอร์เซ็นต์นั้น คิดว่า อาร์เจนตินา จะชนะ ซึ่งมันดีสำหรับเรา เพราะหมายความว่าความกดดันทั้งหมดจะตกอยู่กับพวกเขา” กุนซือทีม ไนจีเรีย ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น