xs
xsm
sm
md
lg

สาลิกาตั้งอดีตหัวหน้า ‘เครซีแกงค์’ คุมทัพชั่วคราว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ คินเนียร์ อดีตหัวหน้า “เครซี แกงค์” วิมเบิลดัน รู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยกับโอกาสคุมบังเหียน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้เป็นแค่กุนซือขัดตาทัพก็ตาม
คินเนียร์ ครั้งทำงานกับสิงห์สั่งป่า
หลังจากไม่สามารถตกลงกับ เทอร์รี เวนาเบิลส์ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ล่าสุดเมื่อคืนวันศุกร์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สร้างความตกตะลึงให้แฟนๆ เล็กๆ ด้วยการแต่งตั้งให้ โจ คินเนียร์ ผู้จัดการทีมวัย 61 ปี เข้ามาทำหน้าที่นายใหญ่แห่งถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ชั่วคราว จนกว่า ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของสโมสรดังแห่งภาคอีสานจะขายทีมได้สำเร็จ

โดย นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ “วันนี้สโมสรขอประกาศแต่งตั้งให้ โจ คินเนียร์ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมด้วยสัญญาระยะสั้น คินเนียร์ กุนซือมากประสบการณ์จะเข้ามาดูแลทีมชุดใหญ่ไปจนกระทั่งสิ้นสุดเดือนตุลาคม”

ด้าน คินเนียร์ กล่าวเช่นกัน “ผมค่อนข้างตื่นเต้นมากทีเดียวกับความท้าทายในการมาทำงานให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แม้ผลงานของทีมในช่วงที่ผ่านมาจะไม่ดีนัก แต่เราเต็มไปด้วยนักเตะคุณภาพ และผมก็มั่นใจว่าพวกเขาจะพาสโมสรปีนขึ้นมาทำอันดับที่ดีได้”

“นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ตอนที่ผมทำงานให้ วิมเบิลดัน ผมยังจำได้ดีกับแรงสนับสนุนของแฟนๆ ที่ยอดเยี่ยมยามที่เราต้องมาเล่นในเซนต์ เจมส์ ปาร์ค นี่จึงถือเป็นความท้าทายซึ่งผมพร้อมเผชิญหน้าไปกับมัน” อดีตนักเตะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทิ้งท้าย

สำหรับ คินเนียร์ สร้างชื่อในฐานะกุนซือ วิมเบิลดัน ทีมเล็กๆ ในมหานครลอนดอน ตั้งแต่ปี 1992 สามารถพาสโมสรชูคอในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้ถึง 7 ปี ก่อนอำลา “เครซี แกงค์” ไปเมื่อปี 1999 ด้วยปัญหาสุขภาพ อย่างไรก็ตาม คินเนียร์ กลับมาคุมทัพ ลูตัน ทาวน์ ในปี 2001 และเพิ่งโดน น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อช่วงต้นปี 2004
กำลังโหลดความคิดเห็น