xs
xsm
sm
md
lg

“แอชลีย์” ไม่ปลื้มข้อเสนอดูไบซื้อนิวฯ หนีเที่ยวผับแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมค์ แอชลีย์ (ซ้าย) เมินเจรจากับนายทุนดูไบ แต่ไปนั่งดื่มในผับแทน
สาวก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยังต้องร้องเพลงรอเจ้าสัวรายใหม่ที่จะมากอบกู้วิกฤตต่อไป หลัง ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของสโมสรคนปัจจุบันไม่พอใจข้อเสนอของกลุ่มนักลงทุนแห่งดูไบ จนปฏิเสธการนัดเจรจาแล้วหันไปกระดกแอลกอฮอล์ในผับแทน

เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า บรรดาขาใหญ่ของสาลิกาดง นำโดย แอชลีย์, ดีเร็ค แลมเบียส ประธานสโมสร, โทนี ฮิมิเนซ รองประธานสโมสร และ เดนนิส ไวส์ ผู้อำนวยการฟุตบอล เดินทางไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อเจรจากับ ดูไบ อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป ที่ติดต่อขอซื้อทีม

แม้กลุ่มทุนดังกล่าวจะอยู่ในเครือข่ายของ ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล-มัคตูม ประมุขแห่งรัฐดูไบ และเป็นผู้ดูแลโครงการเนรมิต ดูไบ สปอร์ตส ซิตี เมืองกีฬาอเนกประสงค์ มูลค่า 4,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 248,000 ล้านบาท) ทว่ากลับยื่นข้อเสนอซื้อทีม เดอะ แม็กพายส์ เพียง 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,400 ล้านบาท) เท่านั้น

ส่งผลให้ แอชลีย์ ที่ระบุราคาขายในเอกสารที่มอบให้กับตัวแทนของ ชีค โมฮัมเหม็ด ไว้ 481 ล้านปอนด์ (ประมาณ 30,000 ล้านบาท) ไม่พอใจ และเมินที่จะไปตั้งโต๊ะเจรจากันที่โรงแรมมาดินัต จูไมราห์ ตามนัด โดยส่ง ฮิมิเนซ ไปคุยเพียงคนเดียว ขณะที่เศรษฐีร่างท้วมพร้อมด้วย ไวส์ และ แลมเบียส จับกลุ่มกันไปนั่งบาร์ดื่มค็อกเทลแทน

แน่นอนว่า ผู้บริหารจอมฉาวของ นิวคาสเซิล ทั้ง 3 ราย ไม่รอดพ้นจากสายตาของสื่อมวลชน ซึ่งช่างภาพของเว็บไซต์ “อาราเบียน บิซิเนส” สามารถจับภาพเอาไว้ได้ นอกจากนี้ ดูไบ อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป ได้ออกแถลงการณ์เมื่อคืนวันพุธที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ว่ายุติแผนการซื้อสโมสรดังแห่งภาคอีสานเมืองผู้ดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น