xs
xsm
sm
md
lg

สื่อผู้ดีเผย “ชีคดูไบ” กำลังถกซื้อกิจการสาลิกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประมุขดูไบเข้ามาเกี่ยวพันกับ นิวคาสเซิล
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่า ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล-มัคตูม ประมุขแห่งรัฐดูไบ สนใจซื้อกิจการไปบริหารต่อจาก ไมค์ แอชลีย์ โดยมีรายงานว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา

เดลี เมล์ สื่อดังแดนผู้ดี เผยว่า แอชลีย์ เจ้าของ “สาลิกาดง” พร้อมด้วย เดนนิส ไวส์ ผู้อำนวยการฟุตบอล และ โทนี ฮิมิเนซ รองประธานสโมสรที่ถูกบรรดา ทูน อาร์มี ประท้วงขับไล่ เดินทางไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อเสาะหานายทุนเข้ามากอบกู้วิกฤตหลังประกาศขายสโมสรเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ซึ่งเวลานี้ขาใหญ่ของ เดอะ แม็กพายส์ ทั้ง 3 รายกำลังเจรจากับ ดีเอสซี (DSC) กลุ่มนักลงทุนในเครือข่ายของ ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล-มัคตูม ที่เป็นเจ้าของโครงการ ดูไบ สปอร์ตส ซิตี้ เมืองกีฬาอเนกประสงค์ระดับโลกซึ่งจะเนรมิตขึ้นมาด้วยงบสูงถึง 4 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 248,000 ล้านบาท)

โดยรายงานระบุว่า ดีเอสซี มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะเทกโอเวอร์ นิวคาสเซิล มาจาก แอชลีย์ ที่ตั้งราคาขายไว้ 481 ล้านปอนด์ (ประมาณ 30,000 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม การถกรายละเอียดต่างๆ ยังอยู่ในขั้นต้นเท่านั้น นอกจากนี้ แอชลีย์ ยังได้มีการติดต่อกับกลุ่มนายทุนจากจีนอีกรายด้วย

อนึ่ง ไมค์ แอชลีย์ เพิ่งควัก 133 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,246 ล้านบาท) เข้ามาครอบครองกิจการสาลิกาดง เมื่อ 16 เดือนก่อน และใช้เงินอีก 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,200 ล้านบาท) ในการล้างหนี้สินของสโมสร

ทั้งนี้ “อาราเบียน บิซิเนส” เว็บไซต์ด้านธุรกิจของอาหรับ เพิ่งรายงานไปเมื่อวานว่า ทีมดังย่านไทน์ไซด์ตกเป็นข่าวกับนักลงทุน 2 กลุ่มจากดูไบที่อยู่ในเครือข่ายของประมุขแห่งรัฐดูไบ ซึ่งก็มี ซาบีล อินเวสต์เมนต์ส กลุ่มหนึ่งที่ออกมาปฏิเสธว่าได้ยื่นข้อเสนอ 480 ล้านปอนด์ (ประมาณ 29,800 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น