xs
xsm
sm
md
lg

“แอชลีย์” แนะแฟนควักคนละ 1,000 ป.ซื้อนิวฯไปบริหาร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทูน อาร์มี่ ต่อต้านผู้บริหารแบบสุดขั้ว
ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีมเก้าอี้ร้อนแห่ง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ปล่อยมุกเสนอแนวทางให้แฟนบอล “สาลิกาดง” ร่วมกันลงขันคนละ 1,000 ปอนด์ (ประมาณ 62,000 บาท) เพื่อซื้อกิจการสโมสรไปบริหารกันเองตามใจชอบ

เกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่ง เดอะ แม็กพายส์ พ่าย ฮัลล์ ซิตี คาบ้าน 1-2 เหล่าทูน อาร์มี แสดงท่าทีเป็นปรปักษ์กับ แอชลีย์ อย่างชัดเจนด้วยการรวมตัวกันนำป้ายผ้าซึ่งมีข้อความเชิงต่อต้าน พร้อมทั้งตะโกนขับไล่ออกจากตำแหน่งอย่างไม่ขาดสาย

หลังจบเกม นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อดังแดนผู้ดีเปิดเผยคำพูดของเพื่อนสนิทรายหนึ่งของ แอชลีย์ ว่า “ถ้าแฟนบอลยังต้องการให้เขาออกไปจากสโมสร เขาก็ยินดีทำตามนั้น ว่ากันว่าในเมืองมีแฟนบอล นิวคาสเซิล ราว 400,000 คน เขาจึงเสนอว่าหากรวบรวมเงินมาคนละ 1,000 ปอนด์ ก็จะสามารถนำมาซื้อสโมสรได้”

“หากเป็นเช่นนั้นพวกเขาจะมีอำนาจในการบริหารสโมสร ตั้งเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่อลงคะแนนโหวตในการสรรหาตัวผู้จัดการทีม สามารถจัดทีม เลือกที่จะซื้อหรือขายผู้เล่นได้ทุกอย่างตามใจชอบ”

ทั้งนี้ ดีเร็ค แลมเบียส ผู้อำนวยการสโมสรนิวคาสเซิล เป็นผู้บริหารเพียงคนเดียวที่เข้ามานั่งชมเกมอัปยศเมื่อวานบนไดเร็กเตอร์ บ็อกซ์ ท่ามกลางเสียงตะโกนขับไล่บอร์ดบริหารจากบรรดาทูน อาร์มี ที่ดังกระหึ่มไปทั่วสนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค

โดยสาเหตุที่ แอชลีย์, เดนนิส ไวส์ ผู้อำนวยการฟุตบอล และ โทนี ฮิเมเนซ รองประธานสโมสร ซึ่งล้วนแต่มีส่วนสำคัญในการลาออกของ เควิน คีแกน กุนซือขวัญใจชาวจอร์ดี้ ไม่มาดูเกมตามปกติ เนื่องจากปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับสาวก นิวคาสเซิล

สำหรับป้ายผ้าที่แสดงการต่อต้านผู้บริหารของกองเชียร์เดอะ แม็กพายส์ นั้น มีข้อความต่างๆ มากมาย ทั้ง “มาเฟีย ค็อกนีย์ ออกไป”, “ไอ้อ้วน จอมละโมบ”, “อ้วนเกินกว่าที่จะสวมเสื้อได้” (หมายถึง ไมค์ แอชลีย์) บนอัฒจันทร์ฝั่งมิลเบิร์น สแตนด์ หรือแม้กระทั่ง “ไอ้หน้าหนู”, “เจ้าเตี้ย” (หมายถึง เดนนิส ไวส์)
เรียกร้องให้ เควิน คีแกน กลับมาเป็นกุนซือ
ดีเร็ค แลมเบียส (สวมแว่นดำ) ผู้บริหารหน่วยกล้าตายเพียงหนึ่งเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น