xs
xsm
sm
md
lg

สัมพันธ์สะบั้น!! “คีแกน” เปิดหมวกลาสาลิกาแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เควิน คีแกน ลาออกจาก นิวคาสเซิล เรียบร้อยแล้ว
ในที่สุด เควิน คีแกน ผู้จัดการทีมขวัญใจชาวจอร์ดี้ ก็แยกทางกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนได้ หลังตัดสินใจลาออกอย่างเป็นทางการ ทำให้กลายเป็นกุนซือที่พ้นจากตำแหน่งรายที่ 2 ของศึกพรีเมียร์ชิป ฤดูกาล 2008/2009 ต่อจาก อลัน เคอร์บิชลีย์ ที่ผละจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

หลังจากตกอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดมาตั้งแต่วันจันทร์ ซึ่ง “เคเค” เข้าพบกับบอร์ดบริหารเพื่อถกปัญหาคาใจ จนมีรายงานว่า ไม่ได้คุมลูกทีม “สาลิกาดง” ลงซ้อมมาแล้ว 3 วัน ก็ถึงเวลาที่ฟางเส้นสุดท้ายขาดสะบั้นลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา

โดย คีแกน วัย 57 ปี แถลงกับสื่อมวลชนเมืองผู้ดีอย่างเป็นทางการ ว่า “ผมพยายามอย่างหนักในการหาทางที่จะก้าวไปข้างหน้าร่วมกับกลุ่มผู้บริหารมาโดยตลอด แต่น่าเศร้าที่มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ในมุมมองของผมคิดว่าผู้จัดการทีมควรมีสิทธิ์ในการจัดการทีมอย่างเต็มที่ โดยไม่ถูกสโมสรยัดเยียดสิ่งที่ผู้จัดการทีมและผู้เล่นไม่ต้องการให้”

พร้อมกันนี้ เคเค ยังได้กล่าวอำลากองเชียร์ เดอะ แม็กพายส์ ว่า “ผมยังคงปรารถนาที่จะเห็น นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มีอนาคตที่สดใส และเสียใจอย่างสุดซึ้งกับบรรดาผู้เล่น สตาฟฟ์โค้ช และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนบอลกับการที่ผมต้องจากไปแบบไม่มีทางเลือก”

อนึ่ง อดีตเฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษไม่พอใจนโยบายของทีมดังย่านไทน์ไซด์ ซึ่งแทรกแซงอำนาจในการซื้อขายตัวผู้เล่น โดยเฉพาะ เดนนิส ไวส์ ผู้อำนวยการฟุตบอล และ โทนี่ ฮิเมเนซ รองประธานสโมสร ที่ ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีมแต่งตั้ง เป็นผู้ดำเนินการในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์

ซึ่งการนำตัว ซิสโก้ กับ อิกนาซิโอ กอนซาเลซ เข้าสู่ถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ตลอดจนการขาย เจมส์ มิลเนอร์ ไปให้ แอสตัน วิลลา โดยไม่ถามความสมัครใจ นำไปสู่การตัดสินใจสละเก้าอี้ผู้จัดการทีมของ “คิงเคฟ” ฮีโร่ของเหล่าทูน อาร์มี ดังกล่าว ทั้งที่เพิ่งกลับมารับงานรอบสองได้เพียง 8 เดือนเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น