xs
xsm
sm
md
lg

โต้พัลวันสาลิกายันตามสัญญา ‘เคฟ’ แค่คุมทีมเท่านั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความแตกร้าวระหว่าง เควิน คีแกน กับอดีตต้นสังกัด นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยังคาราคาซังต่อไป เมื่อทั้งคู่ออกมาตอบโต้ในเรื่องที่ไม่ตรงกัน โดยล่าสุด “สาลิกาดง” ยืนยันว่า “คิงเคฟ” มีอำนาจในส่วนการคุมทีมเท่านั้น
คีแกน อ้างโดนแทรกแซงการทำงาน
เควิน คีแกน กุนซือวัย 57 ปี ตัดสินใจเปิดหมวกอำลาถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาไม่มีอำนาจในการตัดสินใจขาดเรื่องซื้อตัวเข้ามาเสริมแกร่ง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยเรื่องดังกล่าว ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีมดังแห่งภาคอีสานมอบภารกิจให้แก่ เดนนิส ไวส์ ผู้อำนวยการด้านฟุตบอล

ซึ่ง ริชาร์ด เบแวน ประธานบริหารสมาคมผู้จัดการทีมของลีก (แอลเอ็มเอ) ออกมาพูดแทนกับสื่อในมุมของ คีแกน “มีข้อตกลงกันระหว่างผู้อำนวยการด้านฟุตบอลว่าถ้า เควิน (คีแกน) ไม่ต้องการนักเตะคนนั้นๆ เขา (ไวส์) ก็ไม่สามารถดึงนักเตะคนนั้นเข้ามาสู่ทีม แต่ข้อตกลงดังกล่าวกลับถูกฉีกไป ทั้งที่ก่อนหน้านี้เจ้าของทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก็ยืนยันกับสื่อและสาธารณชนว่า เควิน จะเป็นคนตัดสินใจในขั้นสุดท้าย”

อย่างไรก็ตาม นิวคาสเซิล ออกแถลงการณ์บ้างในทำนองที่แตกต่างกันเลย “สโมสรต้องการเก็บเรื่องระหว่าง เควิน (คีแกน) กับทีมไว้เป็นเรื่องส่วนตัว แต่มันน่าผิดหวังที่ข้อมูลต่างๆ ถูกปล่อยออกมาจากแหล่งข่าวไม่เปิดเผยนาม และมามีบทสรุปจากทางสมาคมผู้จัดการทีมของลีกเช่นนั้นอีก ทำให้เกิดความสับสนขึ้นกับแฟนๆ อันที่จริงเราไม่ปรารถนาเปิดสงครามน้ำลาย แต่ที่ต้องออกมาพูดเพราะสโมสรต้องการให้เกิดข้อเท็จจริง”
แอชลีย์ ให้สิทธิ คิงเคฟ แค่คุมทีม
“ในความเป็นจริง เควิน คีแกน ได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมในวันที่ 16 มกราคม ปี 2008 โดยตกลงจะรายงานเรื่องต่างๆ แก่ผู้อำนวยการฟุตบอลและบอร์ดบริหาร ตามโครงสร้างการทำงานของ เควิน จากวันนั้นจนกระทั่งวันที่ลาออกจากตำแหน่ง เขามีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของการคุมทีมซ้อม, ทำงานโค้ช, เลือกผู้เล่นลงสนาม และกระตุ้นทีม เควิน ได้รับอนุญาตในเรื่องเหล่านี้โดยปราศจากการแทรกแซงใดๆ จากสโมสร” ทีมดังในพรีเมียร์ลีก แถลงต่อ

“ด้วยความเป็นจริงที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ดำเนินธุรกิจและจัดการอะไรที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจ ดังนั้น เควิน คีแกน ยังยอมรับที่จะไม่กระทำการใดๆ เกี่ยวกับการให้ข่าวกับสื่อเกี่ยวกับการดึงตัวนักเตะหรือปล่อยตัวผู้เล่นของสโมสร บอร์ดบริหารของทีมจะรับผิดชอบในส่วนนี้ทั้งเรื่องค่าจ้างหรือค่าตัวของนักเตะ ทางเราขอยืนยันว่าโครงสร้างดังกล่าวชัดเจนมาตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม ปี 2008 แล้ว” สาลิกาดงแถงทิ้งท้าย

จากสถานการณ์ที่ออกมาในรูปนี้ดูเหมือนเหล่า “ทูน อาร์มี” จะยืนอยู่ทางฝั่งของ คีแกน และก็มีการรวมตัวกันหน้าสนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เพื่อกดดันให้ แอชลีย์ ขายหุ้นสโมสรทิ้งไป รวมถึงกดดันให้ ไวส์ ลาออกจากตำแหน่งไปด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น