xs
xsm
sm
md
lg

‘มูรินโญ’ ประกาศเคยปัดคุมทัพสิงโต-ฝอยทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฮเซ มูรินโญ กุนซือ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ออกมาประกาศว่าเคยปัดงานกุมบังเหียน “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ รวมถึง “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส มาแล้วเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา
มูรินโญ ยังไม่เต็มอิ่มกับงานคุมทีมสโมสร
หลังจากที่ อังกฤษ สั่งปลด สตีฟ แม็คคลาเรน ออกจากตำแหน่งเนื่องจากไม่สามารถพาทีมไปประกาศศักดาในศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ที่สวิตเซอร์แลนด์ และ ออสเตรีย ก็เคยมีข่าวว่า โฮเซ มูรินโญ อดีตกุนซือ “สิงห์บลูส์” เชลซี ได้รับการทาบทามให้มาคุมทัพ “สิงโตคำราม”

เช่นเดียวกับที่ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี เปิดหมวกอำลาทีมชาติโปรตุเกส เพื่อมานั่งแท่นนายใหญ่ เชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็มีข่าวว่า “ฝอยทอง” อยากได้ตัว มูรินโญ มาทำงานด้วย แต่ท้ายที่สุด “เฮียมู” เลือกทำตามฝันไปคุมทัพในเซเรีย อา อิตาลี กับทาง อินเตอร์ มิลาน

ซึ่งล่าสุด มูรินโญ ออกมาเผยผ่าน “สปอร์ติง ไลฟ์” สื่อเมืองผู้ดี “ในช่วงเวลาหนึ่งผมพิจารณาถึงการเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เพราะผมรักวงการฟุตบอลในประเทศแห่งนี้ ผมมีความสุข อีกเหตุผลหนึ่งที่คิดคือ มันถือเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่สำหรับการทำงานเป็นกุนซือทีมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอังกฤษ”

“อย่างไรก็ตาม ผมปรารถนาทำงานแบบวันต่อวัน อยากนำทีมซ้อมทุกๆ วัน ลงแข่งทุกสัปดาห์ ถ้าเป็นไปได้อยากนำทีมเตะมากกว่าหนึ่งแมตช์ต่อสัปดาห์ด้วยซ้ำ นี่เป็นชีวิตของผม และก็ต้องการแบบนี้” กุนซือวัย 45 ปีกล่าวต่อ

นอกจากนี้ มูรินโญ ยังให้สัมภาษณ์กับ “ฟิลฟุตบอล” (FeelFootball) สื่อแห่งหนึ่งเกี่ยวกับงานทีมชาติโปรตุเกส “ผมคิดเสมอเกี่ยวกับงานคุมทีมชาติโปรตุเกส นั่นจะเป็นหนึ่งในงานสุดท้ายของผมในอาชีพ แต่พวกเขาอยากได้ตัวผมเร็วเกินไป บางครั้งคุณก็ต้องเดินออกนอกเส้นทางที่วางไว้ไปบ้าง พวกเขาคงใจว่าผมยังรับงานนี้ไม่ได้ อย่างไรก็ดี ผมต้องการประสบการณ์แบบนั้นกับชาติบ้านเกิดของตัวเอง ณ วันใดวันหนึ่ง อยากทำให้ครอบครัวของผมภูมิใจ และผมก็มั่นใจว่าวันหนึ่งพวกเขาจะได้ภูมิใจที่เห็นผมอยู่ในฐานะผู้จัดการทีมชาติโปรตุเกส”
กำลังโหลดความคิดเห็น