xs
xsm
sm
md
lg

‘เบอร์เรสส์’ สูญเงิน 8 ล้านฐานโดดซ้อมกับไจแอนท์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ ยอดปีกนอกทำตัวมีปัญหาจึงโดน นิวยอร์ก ไจแอนท์ส แชมป์ซูเปอร์โบว์ล แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สั่งแบนหนึ่งเกม สูญค่าจ้างไปเบาะๆ 8 ล้านบาท
เบอร์เรสส์ ผิดวินัยโดนไจแอนท์สแบน
เมื่อช่วงต้นฤดูกาล แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ ผู้รับทัชดาวน์ช่วย “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส พลิกล็อกปราบ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ขึ้นไปคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 เมื่อช่วงต้นปี เพิ่งเซ็นสัญญารับเงินค่าจ้างไป 35 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,190 ล้านบาท)

แต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เบอร์เรสส์ กลับทำตัวมีปัญหาไม่ยอมมาร่วมซ้อมกับทีม รวมถึงไม่ยอมรับโทรศัพท์เพื่อบอกถึงเหตุผลในการขาดซ้อม ทำให้ ไจแอนท์ส สั่งลงโทษแบนปีกวัย 31 ปี ในเกมเปิดบ้านรับมือ “เหยี่ยวทะเล” ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส สัปดาห์ที่ 5 บ่ายวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

โดย ไจแอนท์ส สั่งให้ เบอร์เรสส์ กลับเข้าสู่ทีมได้อีกครั้งหลังเกมกับ ซีฮอว์คส นั่นก็หมายความว่าปีกร่างโย่งประสบการณ์ 9 ปีในลีก พลาดเป็นส่วนหนึ่งของทีมถึง 2 สัปดาห์ (สัปดาห์ที่ 4 แชมป์เก่าได้บายวีค) เท่ากับสูญเงินค่าจ้างไป 235,294.12 เหรียญสหรัฐ (ราว 8 ล้านบาท) จากเงินค่าเหนื่อยในปีนี้ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 68 ล้านบาท)

แม้ ดรูว์ โรเซนเฮาส์ เอเย่นต์ส่วนตัวของ เบอร์เรสส์ ยืนยันว่าลูกค้าของเขาบอกกล่าวเรื่องนี้กับ ชาร์ลส เวย์ ผู้ช่วยโค้ชทีมพิเศษแล้วตั้งแต่วันจันทร์ แต่ ทอม คอฟลิน หัวหน้าโค้ช “ยักษ์ใหญ่” ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวและดูเหมือนไม่ต้องการฟังข้อแก้ตัวใดๆ ด้วย

คอฟลิน เผยกับ “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำของโลกทิ้งท้าย “ที่เราประสบความสำเร็จได้เพราะเรามีกรอบความคิดของทีม พื้นฐานง่ายๆ คือทุกคนต้องมีรายงานซึ่งอธิบายได้ ต้องมีความรับผิดชอบ เราไม่อยากให้ใครฝ่าฝืน นั่นเป็นอะไรที่เราพยายามทำกันมาตลอด”

สำหรับ เบอร์เรสส์ เป็นผู้นำในเรื่องการรับบอลของทีมในฤดูกาล 2008/09 สามเกมที่ผ่านมา รับบอลจาก อีลาย แมนนิง ไปแล้ว 18 ครั้ง ได้ระยะ 259 หลา กับอีกหนึ่งทัชดาวน์ การขาดหายไปตรงนี้ ทำให้ แมนนิงผู้น้อง ต้องจับเป้าไปที่ อมานี ทูเมอร์ โดยมี สตีฟ สมิธ, ซิโนไรซ์ มอสส์, โดเมนิค ฮิกสัน และ มาริโอ แมนนิงแฮม เป็นทางเลือกรอง
กำลังโหลดความคิดเห็น