xs
xsm
sm
md
lg

ยักษ์ใหญ่ประเดิมซีซั่นใหม่สวยเปิดบ้านอัดเรดสกินส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ประเดิมเส้นทางป้องกันแชมป์ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาล 2008/09 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเปิดบ้านอัด วอชิงตัน เรดสกินส์ 16-7 คะแนน

ที่อีสต์ รูเธอร์ฟอร์ด, นิวเจอร์ซีย์ : ศึกคนชนคนซีซั่นใหม่เปิดฉากอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น “แชมป์เก่า” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ไม่ทำให้แฟนๆ ในไจแอนท์ส สเตเดี้ยม ผิดหวังไล่ต้อนเอาชนะ “อินเดียนแดง” วอชิงตัน เรดสกินส์ คู่แข่งร่วมสายเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก อย่างไม่ยากเย็นนัก

เจ้าถิ่นได้บุกไดรฟ์แรกของการแข่งขัน อีลาย แมนนิง พาทัพ “ยักษ์ใหญ่” กินระยะขึ้นมา 84 หลา ก่อนที่ควอเตอร์แบ็กดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 วิ่งทะลวงเอง 1 หลาเข้าเอ็นด์โซนช่วยให้ ไจแอนท์ส เปิดฉากหรูนำ 7-0 เรดสกินส์ ภายใต้การคุมบังเหียนของ จิม ซอร์น ซึ่งมาแทนที่ โจ กิบบ์ส เมื่อช่วงปิดฤดูกาล พยายามตอบโต้คืนมาแต่ขับเคลื่อนเกมบุกไม่ถนัดเนื่องจากโดนเกมรับคู่แข่งต้านเอาไว้ได้

ทีมเยือนจึงโดน จอห์น คาร์นีย์ ตัวเตะซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญากันวันเสาร์เพื่อลงทำหน้าที่แทน ลอว์เรนซ์ ไทน์ส ซึ่งมีปัญหาเจ็บเข่า ส่องไปสามฟิลด์โกลซ้อนช่วยให้ ไจแอนท์ส มีคะแนนตลอดการบุก 4 ชุดแรกและฉีกไปไกล 16-0 อย่างไรก็ตาม ทีมพิเศษเจ้าบ้านดันปล่อยให้ ร็อค คาร์ทไรท์ วิ่งย้อนขึ้นมาได้ถึง 50 หลา เจสัน แคมป์เบลล์ รันเกมบุกขึ้นมาก่อนขว้างทัชดาวน์ 12 หลาเข้ามือ ซานทานา มอสส์ ให้ เรดสกินส์ ไล่เหลือแค่ 7-16 ก่อนหมดครึ่งแรกแค่ 13 วินาที

อันที่จริงหลายฝ่ายค่อนข้างปรามาส “แชมป์เก่า” และก็ตั้งคำถามเกี่ยวกับ “เกมรับ” เนื่องจาก ไมเคิล สเตรแฮน พี่ใหญ่ระดับโพรโบว์ล 7 สมัยยืนยันรีไทร์เหมือนเดิม ขณะที่ โอซี ยูเมนโยรา ดีเฟนซีฟ เอนด์ ตัวแกร่งดันเจ็บเข่าพักยาวทั้งฤดูกาล แต่ สตีฟ สปันนูโอโล ใช้มันสมองปรับเกมรับให้ทีมอีกครั้ง จัสติน ทัค, แมทธิส คิวานูกา อุดแผงหน้าได้อย่างยอดเยี่ยม เรดสกินส์ จึงเจอปัญหาเรื่องการเปลี่ยนดาวน์ที่ 1 ตลอดทั้งเกม และครึ่งหลังก็ไม่มีใครทำสกอร์เพิ่มได้

ดังนั้น ไจแอนท์ส จึงประเดิมชัยในสัปดาห์แรก และเป็นการออกตัวในถิ่นที่สวยงาม หลังจากเมื่อซีซั่นก่อนชนะที่บ้านแต่ 3 แพ้ถึง 5 เกมในฤดูกาลปกติ สัปดาห์หน้าลูกทีมของ ทอม คอฟลิน มีคิวเยือน “แกะเขาเหล็ก” เซนต์หลุยส์ แรมส์ ขณะที่ เรดสกินส์ เตรียมกลับไปเปิดเฟดเอ็กซ์ ฟิลด์ รับการมาเยือนของ “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ม้ามืดประจำปีนี้

สำหรับผลงานของผู้เล่นทั้งสองทีมในเกมที่ผ่านไป อีลาย แมนนิง ขว้างเข้าเป้า 19 จาก 35 ครั้ง ได้ระยะ 216 หลา หนึ่งอินเทอร์เซปต์ แต่ก็เป็นคนเดียวที่ทำทัชดาวน์ได้ในคืนนี้ แบรนดอน จาค็อบส์ เปิดเกมภาคพื้นดินให้ ไจแอนท์ส ด้วยการกดไป 116 หลาจากการวิ่ง 21 ครั้ง แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ ปีกนอกสตาร์ซึ่งเพิ่งเซ็นขยายสัญญากับทีมไปอีก 2 ปี ตอบแทนค่าจ้างเฉลี่ยปีละ 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 230 ล้านบาท) ด้วยการรับบอลไป 10 ครั้งได้มา 133 หลา ขณะที่ เรดสกินส์ ได้ เจสัน แคมป์เบลล์ ขว้าง 133 หลา 1 ทัชดาวน์ คลินตัน พอร์ติส วิ่งไป 84 หลา แอนควาน แรนเดิล เอล รับบอลไป 73 หลา

ภายหลังการแข่งขัน แมนนิงผู้น้อง ออกมาให้สัมภาษณ์ “มันเป็นการเปิดฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมไปเลย ที่นี่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นยิ่ง คุณรู้สึกได้ถึงการอยู่ท่ามกลางแฟนๆ สุดยอดที่ได้เห็น ไมเคิล (สเตรแฮน) มาชู วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี ก่อนเกมการแข่งขัน วันนี้แฟนๆ ตะโกนเชียร์เราเต็มกำลัง ทีมจึงเล่นได้ดีและก็เอาชนะเกมที่บ้านได้สำเร็จ”

ด้าน อันโตนิโอ เพียร์ซ มิดเดิล ไลน์แบ็กเกอร์ “ยักษ์ใหญ่” กล่าวบ้าง “เราไม่ได้กังวลใจกับสิ่งที่หลายคนพากันพูดไป เราแค่พยายามลงไปชนะเกม คุณย่อมอยากได้ซูเปอร์โบว์ลอีกครั้งอยู่แล้ว ทีมไม่ได้ต้องการเข้าให้ถึงเพลย์ออฟแค่นั้น แต่ตอนนี้เป้าหมายของ นิวยอร์ก (ไจแอนท์ส) คือการคว้าแชมป์ดิวิชั่นให้ได้เสียก่อน เมื่อคุณเป็นแชมป์กลุ่ม เข้าเพลย์ออฟ จึงค่อยไปคิดถึงการเป็นแชมป์ต่อไป”

ขณะที่ ซอร์น เฮดโค้ช “อินเดียนแดง” ค่อนข้างเซ็งไม่น้อยกับเกมรุกของทีมโดยเฉพาะการเปลี่ยนดาวน์ที่ 3 ให้เป็นเฟิร์สดาวน์ ซึ่งเกมนี้ทำได้แค่ 3 จากโอกาส 13 ครั้ง “มันเจ็บปวดที่เปลี่ยนดาวน์ที่ 1 ไม่ได้ทั้งที่มีโอกาส เราอยู่ในสถานการณ์ดาวน์ที่ 3 ต้องการ 6 หลาแต่ทำได้ 5 หลา เราต้องการ 9 หลาก็ได้มาแค่ 8 หลาครึ่ง ทีมผมอยากได้ 7 หลาก็ทำได้แค่ 6 หลา วอชิงตัน (เรดสกินส์) เลยข้ามเส้นไปไม่ได้”
อีลาย แมนนิง ประเดิมทัชดาวน์แรกของซีซั่น 2008/09
แบรนดอน จาค็อบส์ ทะลวงเกมรับเรดสกินส์
สตีฟ สปันนูโอโล เคียงข้าง ทอม คอฟลิน
จัสติน ทัค แท็คเกิ้ลเสียบ คลินตัน พอร์ติส
จิม ซอร์น ออกอาการสุดเซ็ง
กำลังโหลดความคิดเห็น