xs
xsm
sm
md
lg

“โพลล์” แขวะเรดดิงไร้สปิริต-รับอึ้งประตูสุดเพี้ยน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกรแฮม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินคนดังชาวอังกฤษ ออกมาจวกนักเตะ เรดดิง ที่ไร้สปิริตไม่ยอมให้ประตูคืนแก่ วัตฟอร์ด ในเกมที่มีประตูสุดเพี้ยนเกิดขึ้นในรอบ 40 ปี
โพลล์ รับนี่คือประตูสุดเพี้ยน
เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ในศึกแชมเปียนชิป คู่ระหว่าง “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด กับ “เดอะ รอยัลส์” เรดดิง มีประตูปัญหาเกิดขึ้นตั้งแต่นาทีที่ 13 เมื่อ สจวร์ต แอทเวลล์ เชิ้ตดำวัย 25 ปี (อายุน้อยที่สุดในลีก) เป่าให้ทีมเยือนนำ 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ จอห์น อุซเทซ

อย่างไรก็ตาม เป็นที่ชัดเจนว่า ลูกนี้ไม่มีการส่งลูกหนังเข้าไปตุงตาข่ายแน่นอน โดย สตีเฟน ฮันท์ ปีก เรดดิง เปิดลูกเตะมุมมาตกที่ขาของ จอห์น อุสเทซ นักเตะวัตฟอร์ด ลอยออกเส้นหลังไป ก่อนที่ โนเอล ฮันท์ จะตวัดกลับเข้ามาในสนามอีกครั้ง จนกลายเป็นลูกชุลมุน ซึ่งตอนแรก แอทเวลล์ ชี้ไปเป็นลูกตั้งเตะของเจ้าถิ่น ทว่า ไนเจล แบนนิสเตอร์ ผู้ช่วยผู้ตัดสินดันยกธงส่งสัญญาณบอกว่าลูกบอลข้ามเส้นประตูไปแล้ว จึงทำให้ แอทเวลล์ ต้องเปลี่ยนคำตัดสินให้ “เดอะ รอยัลส์” ออกนำ ก่อนที่สุดท้ายครบ 90 นาที สกอร์จะเสมอกันไป 2-2

ภายหลังการแข่งขัน เกรแฮม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินชั้นนำของอังกฤษ ให้ความเห็นเกี่ยวกับประตูดังกล่าวผ่าน “บีบีซี ไฟฟ์ ไลฟ์” สถานีวิทยุคลื่นดังเมืองผู้ดี “นี่เป็นประตูพิศวงที่สุดตั้งแต่ผมดูฟุตบอลมา 40 ปี เป็นประตูพิสดารตั้งแต่ผมทำหน้าที่ผู้ตัดสินมา 27 ปี”

“ผมได้ยินสิ่งที่หลายคนพูดกัน จึงกลับไปดูไฮไลต์ มันยากจะอธิบายจริงๆ แบนนิสเตอร์ น่าจะอยู่ในจุดที่มองเห็นชัดเจน แต่มันเป็นอะไรที่อธิบายไม่ได้ ผู้ตัดสินต้องให้ความเคารพกับการตัดสินใจตรงนั้น แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นย่อมทำให้ผู้เล่นโกรธเป็นฝืนเป็นไฟ” โพลล์ กล่าวต่อ

นอกจากนี้ โพลล์ ยังออกมาเหน็บแข้ง เรดดิง ที่ไม่ยอมแสดงสปิริติให้ประตู วัตฟอร์ด คืนไป ทั้งที่ทราบอยู่แก่ใจว่าลูกดังกล่าวไม่เป็นประตู “เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น แต่คู่แข่งก็ยอมให้อีกทีมตีเสมอ 1-1 เรื่องในสนามแบบนี้นักเตะทุกคนย่อมต้องรู้ว่ามันไม่ใช่ประตู มันคงวิเศษหากมีใครแสดงความมีน้ำใจนักกีฬา ด้วยการที่ผู้เล่น เรดดิง ยอมให้ประตูคืนไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น