xs
xsm
sm
md
lg

ยันไม่รีเพลย์แมตช์ “แตน-เรดดิง” กรณีประตูสุดเพี้ยน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการดูแลฟุตบอลลีกอังกฤษ ออกแถลงการณ์จะไม่มีการนำแมตช์ระหว่าง “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด กับ เรดดิง มาเตะรีเพลย์ แม้เกิดข้อครหาจากประตูสุดเพี้ยนเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
ผู้เล่นแตนอาละวาดใส่ผู้ตัดสิน
วงการเชิ้ตดำเมืองผู้ดี เกิดรอยด่างพร้อยขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ สจวร์ต แอทเวลล์ ผู้ตัดสินกลับคำตัดสินตาม ไนเจล แบนนิสเตอร์ ผู้ช่วย ให้ประตูนำ 1-0 แก่ เรดดิง ตั้งแต่นาทีที่ 13 ทั้งๆ ที่ลูกสกัดของ จอห์น อุทเทซ มิดฟิลด์ วัตฟอร์ด หลุดออกนอกกรอบ แต่ แบนนิสเตอร์ ดันไปมองเห็นว่าลูกฟุตบอลเลยผ่านเส้นประตูเข้าไปแล้ว

จากกรณีดังกล่าว สตีฟ ค็อปเปลล์ กุนซือ “เดอะ รอยัลส์” เรดดิง ยอมรับได้หากจะมีการนำเกมเดอะแชมเปียนชิปปัญหา กลับมาทำการแข่งขันกันใหม่ หลังจากสกอร์จบ 90 นาทีที่ 2-2 อย่างไรก็ดี ล่าสุด เรื่องดังกล่าวไม่สามารถเกิดขึ้นได้

โดย แอนดี วิลเลียมสัน หัวหน้าฝ่ายจัดการดูแลฟุตบอลลีก ออกมาให้เหตุผล “การตัดสินของผู้ตัดสินที่ให้เป็นประตูนั้น ตามกฎของเกมการแข่งขัน ไม่สามารถไปเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ลีกไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงเรื่องนี้ได้เช่นกัน และผู้ตัดสินเองก็ไม่สามารถเปลี่ยนการตัดสินใจในภายหลังให้มีการนำการแข่งขันมาเตะใหม่”

อย่างไรก็ตาม วิลเลียมสัน ยอมรับว่า นี่คือ ความผิดพลาดของเชิ้ตดำ “ฟุตบอลเป็นเกมการแข่งขันของมนุษย์ปุถุชน เมื่อเกมเร็วก็นำมาซึ่งความผิดพลาดของผู้เล่นและผู้ตัดสิน เราเสียใจที่มีการทำหน้าที่ผิดพลาด ตอนนี้การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจ แต่เราจะพยายามลดข้อผิดพลาดลงมาในอนาคต”
กำลังโหลดความคิดเห็น