xs
xsm
sm
md
lg

สมใจ ‘คลาร์ก’ สลัดรักเชลซีช่วยงาน ‘โซลา’ คุมค้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ คลาร์ก ทิ้งความทรงจำในถิ่น “สิงห์บลูส์” เชลซี ไว้เบื้องหลัง พร้อมเดินหน้าช่วยงาน จิอันฟรังโก โซลา คุมทัพ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมกลางตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
คลาร์ก โยกสู่ถิ่นขุนค้อนสมใจ
ก่อนหน้านี้ สตีฟ คลาร์ก ได้ยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีม เชลซี (หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี) เพื่อไปช่วยงาน จิอันฟรังโก โซลา เพื่อนเก่าที่เพิ่งได้รับเลือกให้ไปคุมทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมกรุงลอนดอน แต่ “สิงห์บลูส์” ต้นสังกัดบอกปัด พร้อมมีรายงานว่าถ้าจะย้าย “ขุนค้อน” ต้องควักเงินจ่ายค่าชดเชย 4.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) เป็นการแลกเปลี่ยน

ทว่าล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ คลาร์ก ได้ยุติบทบาทการทำงานกับ เชลซี ตลอดระยะเวลา 21 ปี พร้อมช่วยงาน โซลา ต่อไปในถิ่นอัพตัน ปาร์ค ซึ่ง สกอตต์ ดักซ์บิวรี ประธานบริหาร เวสต์แฮม ออกมากล่าวยินดีผ่านเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ คลาร์ก เซ็นสัญญา 3 ปีมาร่วมงานกัน

ดักซ์บิวรี เผย “เรายินดีต้อนรับ สตีฟ คลาร์ก เข้าสู่สโมสร สตีฟ ถือเป็นยอดโค้ชคนหนึ่งยุโรป ประสบการณ์ความรู้ของเขาจะนำมาซึ่งประโยชน์แก่สโมสร เขาทราบดีว่าเราต้องการไปสู่ความสำเร็จ และ สตีฟ ก็อยากมีส่วนร่วมในแผนการครั้งนี้ ที่ผ่านมาเราทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่ง สตีฟ และตอนนี้ก็มั่นใจได้ว่าสโมสรมีทีมสตาฟฟ์ที่สมบูรณ์แบบ”

นอกจาก คลาร์ก ทาง โซลา กุนซือใหม่แกะกล่องชาวอิตาเลียนก็ยังมี เควิน คีน โค้ชทีมสำรองที่ถูกผลักดันมาทำงานกับทีมชุดใหญ่ เคียงข้างกันไปพร้อมกับ ลูเด็ค มิคลอสโก โค้ชผู้รักษาประตู และ อันโตนิโอ ปินตุส โค้ชฟิตเนส
กำลังโหลดความคิดเห็น