xs
xsm
sm
md
lg

เทนนิส "เอเชียน ทัวร์" รายการแรกเตรียมอุบัติขึ้นปลายปีนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอิ นิชิโกริ มือ 1 เอเชียวัย 18 ปีมาร่วม ?
สหพันธ์เทนนิสเอเชีย หรือ เอทีเอฟ (ATF)เตรียมสถาปนา เอเชียน เทนนิส ทัวร์ (Asian Tennis Tour)ขึ้นในปลายปีนี้เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักเทนนิสในทวีปเอเชียมีโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง และได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งในเอทีพีทัวร์

เอทีเอฟ ยืนยันว่าการตั้งทัวร์ใหม่ขึ้นมาในครั้งนี้ ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่จะท้าทายและแข่งขันกับเอทีพี ทัวร์ แต่ในทางตรงกันข้าม ทัวร์ใหม่แกะกล่องนี้จะเป็นส่วนเติมเต็มวงการเทนนิสโลก โดยจะเปิดโอกาสให้นักหวดผิวเหลืองมีโอกาสทำเงินรางวัลมากขึ้น รวมทั้งมีรายการสำหรับลงแข่งเพื่อสร้างผลงานไปขอรับสิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งรายการใหญ่ๆใน เอทีพี ทัวร์ต่อไป

อนิล กานนา ประธานเอทีเอฟ ชาวอินเดีย กล่าวว่า "เราไม่ต้องการขัดแย้งกับเอทีพี ในทางกลับกันเอเชียน ทัวร์ จะช่วยเหลือ เอทีพี ทัวร์ และที่สำคัญทัวร์นี้จะเปิดโอกาสให้นักเทนนิสเอเชียเก็บเงินเก็บทองได้มากขึ้น"

ในระยะเริ่มแรก เอเชียน เทนนิส ทัวร์จะมีการแข่งขัน 12 ทัวร์นาเมนต์ โดยจะเปิดโอกาสให้เฉพาะผู้ชายไปก่อน โดยแต่ละรายการจะมีเงินรางวัลให้อย่างน้อยที่สุด 50,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,650,000 บาท

ซึ่งหากมองภาพกว้างจะเห็นว่า เงินรางวัลต่ำสุด 50,000 เหรียญสหรัฐฯของเอเชียน ทัวร์ นับว่าเป็นการตัดราคาเงินรางวัลต่ำสุด 25,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 825,000 บาทของเทนนิสระดับ ชาลเลนเจอร์ ซึ่งเป็นทัวร์ลูกของเอทีพี

ทั้งนี้ เอเชียน ทัวร์ รายการแรกในประวัติศาสตร์เตรียมเปิดฉากขึ้นในเดือนธันวาคมนี้แล้วที่ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

ขณะที่รายการที่ 12 ปิดท้ายฤดูกาลจะมีชื่อว่า เอเชียน มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจะมีเงินรางวัลล่อใจถึง 300,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 10 ล้านบาท

โดยรายการส่งท้ายซีซั่นของเอเชียน ทัวร์รายการนี้จะเปิดโอกาสให้นักเทนนิสชั้นนำของเอเชีย 8 คนเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งก็เป็นไปในรูปแบบเดียวกับ เทนนิส มาสเตอร์ส คัพ ซึ่งเป็นรายการส่งท้ายปีของ เอทีพี ทัวร์นั่นเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น