xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ยกลูกทีมทำงานหนักพาหงส์เก็บ 3 แต้มสำคัญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟา เบนิเตซ กุนซือจอมแทกติกทีม ลิเวอร์พูล ทำการประกาศชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริ ด้วยการขอยกเครดิตให้ลูกทีมทุกคนที่ช่วยกันทำงานหนักจนพลิกกลับมาเก็บ 3 แต้มสำคัญยามเจอทีมบิ๊กโฟร์ได้เสียที

เกมแดงเดือดเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา “หงส์แดง” โดยนำไปก่อนอย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้นเกม ทว่า หลังจากนั้น ก็เริ่มเล่นดีขึ้นและดีที่สุดนับตั้งแต่เปิดซีซันมา จนในที่สุดก็ชนะทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในเกมลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี

หลังจบเกม เบนิเตซ ออกมายกย่องลูกทีมของตน พร้อมแสดงความยินดีที่ทีมได้แสดงให้เห็นถึงบุคลิกของความเป็นนักสู้ยามตกเป็นฝ่ายโดนนำ และควัก 3 แต้มสำคัญได้ในที่สุด “ผมคิดว่าเกมในวันนี้เราทำให้ทุกคนหายข้องใจได้แล้ว ขณะที่กำลังจะแพ้ทีมที่ดี เราก็แสดงให้เห็นถึงบุคลิกนักสู้และเล่นกันได้ยอดมากในครึ่งหลัง ดังนั้น สิ่งเหล่านี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี”

“ทีมได้แสดงให้เห็นถึงแนวทางการเล่นที่ดีหลายอย่าง หลังปล่อยให้ถูกนำไปอย่างรวดเร็ว ตอนนั้นผมผิดหวังมาก เพราะเราต้องการเร่งจังหวะเปิดเกมเข้าบุกตั้งแต่เกมเริ่มต้นขึ้น แต่พวกเขาถ่ายบอลไปมา และควบคุมเกมไว้ได้ทั้งหมด ดังนั้น เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง และคิดว่าสิ่งสำคัญคือเรามีโอกาสและมีมากขึ้นอีกหลายครั้งในครึ่งหลัง”

“วันนี้ทุกคนก็เห็นกันแล้วว่าผู้เล่นของเราหลายคนทำงานกันอย่างหนัก โดยเฉพาะกองหน้าอย่าง เดิร์ก เคาท์ และ ร็อบบี คีน ซึ่งทำได้อย่างเหลือเชื่อในแดนหน้า เช่นเดียวกับ อัลเบิร์ต ริเอรา ที่ถือว่าเป็นแมตช์แรกที่ยอดเยี่ยม แม้สภาพร่างกายจะไม่พร้อม แต่เราจำเป็นต้องใช้คุณภาพเข้าสู้ และหลังจากส่ง สตีเวน เจอร์ราร์ด ลง เราก็ยิ่งเล่นดีขึ้นอีก ทั้งนี้ ยังมีอีกหลายคนที่เล่นดี ไรอัน บาเบล ก็เล่นดี ดังนั้น ผมคิดว่าฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีมดีมาก”

นอกจากนี้ “เอล บอส” ยังเห็นด้วยกับทัศนะของ เฟอร์กูสัน ที่ยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถต่อกรกับความหนักหน่วงในแดนกลางได้ “ใน 2 ปีหลัง ผมจำได้ดีว่าพวกเขายินดีที่จะรอเพื่อเล่นเกมโต้กลับ ด้วยการพยายามให้เราทำพลาดเอง แต่วันนี้ไม่เหมือนเดิม เมื่อมีนักเตะชั้นดีอย่าง เบอร์บาตอฟ, เตเบซ หรือ รูนีย์ ในแดนหน้า หากเราพลาดเมื่อไหร่พวกเขาก็จะฆ่าคุณทันที แต่วันนี้เราพลาดน้อยมาก”

“สิ่งหนึ่งที่เราจำเป็นต้องพัฒนา ก็คือ ผลการแข่งขันเมื่อเปรียบเทียบกับคู่ต่อสู้ในท็อปโฟร์ ตอนนี้เราได้ 3 แต้ม และอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นกว่าเมื่อซีซั่นที่แล้ว เนื่องจากเราชนะมากขึ้นกว่าเดิมเมื่อเจอกับท็อปโฟร์ ดังนั้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกับทั้ง เชลซี และ อาร์เซนอล เช่นกัน ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ก็เป็นอีกเกมที่ยากสำหรับเรา” ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น