xs
xsm
sm
md
lg

ตัดเชือกคาร์ลิงฯ "มันโช" เชื่อแข้งเรือล้มผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรแบร์โต มันชินี กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เชื่อว่าลูกทีมจะสามารถเปิดบ้านโค่น "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง ในศึกลูกหนังคาร์ลิง คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันอังคารนี้


มันโช เชื่อเรือใบสีฟ้ามีลุ้นโค่นผีแดง
นับแต่ได้รับการแต่งตั้งให้มานั่งแท่นกุนซือแทน มาร์ค ฮิวจ์ส เมื่อปลายปีก่อน โรแบร์โต มันชินี เพิ่งพา แมนฯ ซิตี ปราชัยเป็นนัดแรกให้แก่ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในคืนวันอังคารที่ 19 มกราคม 2553 ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนหวังนำพลพรรค "เรือใบสีฟ้า" แก้ตัวในเกมคาร์ลิง คัพ รอบตัดเชือก นัดแรก แม้ต้องเจอคู่แข่งสำคัญอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตาม

เมื่อนักข่าวเมืองผู้ดีถามทำนองว่า มีความมั่นใจมากน้อยแค่ไหนในการล้ม "ผีแดง" มันชินี ตอบกลับไปว่า "ถ้าเราทำงานกันได้ดี ก็น่าจะมีโอกาสเช่นนั้น"

"แมนฯ ยูไนเต็ด มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ พวกเขาเป็นทีมชั้นดีมาหลายต่อหลายปี ส่วน แมนฯ ซิตี สามารถกลายเป็นทีมระดับหัวแถวได้ในฤดูกาลหน้า สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องขึ้นสู่ระดับท็อปโฟร์ให้ได้ สถานการณ์มันเปลี่ยนไป แมนฯ ซิตี ต้องดีขึ้นและกลายเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ให้ได้ ในอนาคตอาจมี 2 สโมสรแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ไปเล่นในแชมเปียนส์ ลีก ก็เป็นได้" มันโช แสดงความเชื่อมั่นทิ้งท้าย

สำหรับ แมนฯ ซิตี ไม่สามารถคว้าแชมป์รายการสำคัญใดๆ มาครองได้นับตั้งแต่ปี 1981 แต่การได้ ชีค มันซูร์ มหาเศรษฐีชาวอาหรับมาเทคโอเวอร์ ทำให้ทีมแห่งอีสต์แลนด์มีเงินมหาศาลไว้คอยเสริมทัพ อย่างไรก็ตาม ในเกมดวล แมนฯ ยูไนเต็ด นัดแรก โรเก ซานตา ครูซ หัวหอกทีมชาติปารากวัย ซึ่งมีค่าตัวแพงที่ "เรือใบสีฟ้า" ดึงมาเสริม หมดสิทธิช่วยต้นสังกัดแน่นอนแล้ว เนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บต้นขา ทำให้ โรบินโญ กองหน้าร่างเล็กทีมชาติบราซิลอาจได้ลงมาล่าตาข่ายแทน


กำลังโหลดความคิดเห็น