xs
xsm
sm
md
lg

“พัลลิสเตอร์” ระบุ หงส์แพ้แดงเดือดส่งผลยาวตลอดซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรูซ-พัลลิสเตอร์ ตำนานคู่เซอร์เตอร์แบ็คทีม ผีแดง
แกรี พัลลิสเตอร์ ตำนานเซนเตอร์แบ็กทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ ลิเวอร์พูล ยังไม่ดีพอขึ้นมาเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก พร้อมเชื่อว่า หาก “หงส์แดง” แพ้ในศึกแดงเดือดจะส่งผลกระทบไปตลอดทั้งฤดูกาลเลยทีเดียว

โดยอดีตปราการหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ราฟา เบนิเตซ กุนซือทีม “หงส์แดง” ที่ถลุงเงินสโมสรไปแล้วร่วม 200 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 12,000 ล้านบาท เดินหมากผิดพลาดในการซื้อขายนักเตะในช่วงปิดซีซันที่ผ่านมา ผิดกับทัพ “ผีแดง” ที่แก้ปัญหาได้อย่างถูกจุดมากกว่า

“ผมไม่เห็นว่าพวกเขา (ลิเวอร์พูล) จะขึ้นมาท้าทายตำแหน่งแชมป์ลีกในปีนี้ได้อย่างไร” พัลลิสเตอร์ เริ่มกัดอย่างเผ็ดร้อน “ก่อนเริ่มซีซันที่แล้วผมก็คิดว่าพวกเขาจะเป็นคู่ต่อกรที่น่ากลัว แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นอย่างนั้น”

“พวกเขาไม่มีความสมดุลทางกราบขวาและซ้าย อีกทั้งยังพลาดคว้าตัวนักเตะที่ต้องการอีก โดยเฉพาะ แกเร็ธ แบร์รี ด้วยเหตุนี้ เบนิเตซ จึงต้องพาทีมแข่งเพื่ออันดับ 4 ซึ่งคงไม่เป็นที่พอใจสำหรับแฟนบอล ลิเวอร์พูล ที่คาดหวังว่าทีมจะขึ้นมาต่อสู้แย่งชิงแชมป์ลีก แต่สิ่งนั้นก็ไม่เคยเกิดขึ้นจริง”

“แม้พวกเขาจะประสบความสำเร็จดีเยี่ยมในฟุตบอลยุโรป แต่ผมแน่ใจว่าตอนนี้แฟนบอลอยากเห็น ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ลีกมากกว่า ขณะที่เกมในวันเสาร์นี้หากพวกเขาแพ้อีกก็จะยิ่งส่งผลกระทบไปตลอดทั้งซีซัน เพราะการแพ้ในบ้านต่อคู่ปรับทีมสำคัญคือความผิดพลาดที่รุนแรง”

นอกจากนี้ อดีตกองหลัง “ผีแดง” ยุครุ่งเรืองในช่วงต้นทศวรรษที่ 90 ยังพูดถึงอดีตทีมของตนเองว่า “ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ยังดูน่ากลัว อีกทั้งตอนนี้ทีมก็ยังไม่เติบโตเต็มที่ พวกเขามีผู้เล่นดาวรุ่งมากมายที่ยังสามารถพัฒนาขึ้นได้มากกว่านี้อีก เช่นเดียวกับการซื้อ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ที่เข้ามาแก้ปัญหาศูนย์หน้าตัวเป้าที่ทีมขาดไปได้อย่างถูกจุด ซึ่งส่งผลให้พวกเขาดูเป็นทีมที่มีสมดุลมากทีเดียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น