xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อน-โค้ชแห่หนุน "ยัง" ผ่านมรสุมชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพื่อนร่วมทีม เทนเนสซี ไททันส์ ,เฮดโค้ช เจฟฟ์ ฟิชเชอร์ รวมทั้งเพื่อนร่วมลีกชื่อดังอีกหลายราย แห่ปกป้อง วินซ์ ยัง ยอดควอเตอร์แบ็กที่ได้รับบาดเจ็บจนฟอร์มตกและถูกโห่อย่างหนักในเกมที่ "ยักษ์ใหญ่" เปิดบ้าน แอลพี ฟิลด์ เฉือนชนะ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ สกอร์ 17-10 โดยได้ เคอร์รี คอลลินส์ ลงมาช่วยคุมเกมในช่วงท้าย
วินซ์ ยัง เจอมรสุมชีวิต
เมื่อวันพุธที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ตามเวลาที่สหรัฐ ยัง ซึ่งมีอาการข้อเท้าแพลงจากเกมเปิดสนามกับ "ทีมแจ็ค" ได้เดินทางไปดูเพื่อนร่วมทีมไททันส์ลงฝึกซ้อม แต่เจ้าตัวพยายามหลบลีก ผู้สื่อข่าวที่ต้องการเข้ามาโยนคำถามเกี่ยวกับเรื่อง การถูกโห่ และ เรื่องที่คุณแม่เฟลิเซีย ยัง เผยว่า ลูกชายอยากเลิกเล่นฟุตบอล

จากการที่ ยังถูกโห่อย่างหนักจากแฟนไททันส์เองในเกมที่แล้ว ทำให้ เจฟฟ์ ฟิชเชอร์ เฮดโค้ชของทีม ตัดสินใจขอกำลังจากทางตำรวจเข้ามาดูเเลผู้เล่นดราฟเบอร์ 3 ในปี 2006 รายนี้เป็นการพิเศษ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดคิด

นอกจากนี้ โค้ชหนวดงามยังปกป้องลูกทีมเต็มที่ด้วยว่า “เขา(ยัง)พาเราเข้าเพลย์ออฟเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้พวกเราต่างต้องการให้เขากลับมาสมบูรณ์และลงสนามได้อีกครั้ง”

ขณะที่ คีธ บุลลัค ไลน์แบ็คเกอร์ และ ไมเคิล กริฟฟิน อดีตเพื่อนร่วมทีมมหาวิทยาลัย เท็กซัส เสนอว่าวิธีเดียวที่จะช่วย ยัง ได้ก็คือ ไททันส์ ต้องเอาชนะ ซินซิเนติ เบงกอลส์ ให้ได้ในสุดสัปดาห์นี้

“นี่เป็นเรื่องธรรมดาที่ควอเตอร์แบ็กต้องเจอ ตำแหน่งนี้ถูกจับตามองมากที่สุด และก็มีคนเพ่งเลงมากที่สุดด้วย” บุลลัค กล่าว “เขาจะต้องแก้ตัวได้แน่ พวกเราทุกคนก็ยังเล่นกันได้ดีอยู่ นั่นเเหละผมถึงบอกว่าเดี๋ยวเหตุกาณ์ต้องคลี่คลายไปเอง”

ทั้งนี้ในปี 2004 สมัยเล่นระดับมหาวิทยาลัย ยัง เคยถูกโห่ไล่แบบนี้มาแล้ว หลังพาทีมเท็กซัส แพ้ให้กับ โอกลาโฮมา คู่แค้น แต่เขาก็กลับมาเล่นได้ดีและไม่แพ้อีกเลยจนได้แชมป์ โรส โบวล์
ยัง สมัยเล่นให้ม.เท็กซัส
“ใครก็ตามที่รู้จัก ยัง จะรู้ได้ว่าเขาเป็นสุดยอดนักกีฬา” แม็ค บราวน์ โค้ชของเท็กซัส กล่าว “เขามีมาตราฐานค่อนข้างสูง ซึ่งตอนนี้ผมว่าเขายังไปไม่ถึงมัน เลยต้องมีผิดหวังกันบ้าง"

แชด จอห์นสัน ปีกนอกของ เบงกอลส์ ที่จะเจอกับ ไททันส์ ในสุดสัปดาห์ บอกว่า "ฟุตบอลเป็นเกมที่สนุกที่สุดแล้ว ความกดดันและความเครียดมันอยู่ที่อิรักไม่ใช่ในเกมฟุตบอล"

ส่วน คาร์สัน พาลเมอร์ ควอเตอร์แบ็ค "ทีมเสือ" ซึ่งเคยเจ็บเข่ามาก่อนเชื่อว่า วิธีเเก้ปัญหานี้คืออย่าไปฟังคนอื่นพูดมากนัก

“หากใครก็ตามไปฟังคำคนอื่นมากไป อะไรอะไรมันก็คงยากไปหมด มันจะกัดกินคุณไม่จบสิ้น คุณต้องใช่โอกาสนี้เรียนรู้และหาประสบการณ์จากมัน" พาลเมอร์ กล่าว

ด้าน แอรอน รอดเจอร์ส ควอเตอร์แบ็คตัวจริงคนใหม่ของ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ก็เห็นด้วยกับ จอมทัพรุ่นพี่ต่างทีม

“ถ้าคุณมีชีวิตอยู่แล้วต้องการความสุขจากคำพูดของคนอื่น คุณจะไม่ได้รับความสุขเลย” รอดเจอร์ส ที่เพิ่งประเดิมพากรีนเบย์คว้าชัย กล่าว

แม้กระทั่ง เคอร์รี คอลลินส์ ควอเตอร์แบกจอมเก๋าวัย 35 ปีที่จะลงตัวจริงแทน ยัง ไปก่อน ก็ยังยอมรับว่า ตัวเขาเองกว่าจะปรับตัวรับความกดดันได้ก็ต้องรอถึงฤดูกาลที่ 5 ในลีก

“สมัยผม ผมประสบความสำเร็จค่อนข้างเร็ว ซึ่งพอมองย้อนไป นั่นไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย เราควรจะเรียนรู้ความผิดพลาดให้มากๆแล้วค่อยก้าวต่อไป” คอลลินส์ กล่าวทั้งท้าย

ทั้งนี้ ควบคู่ไปกับการหนุนหลังควอเตอร์แบ็กเบอร์ 1 ของทีม โค้ช ฟิชเชอร์ ตัดสินใจคว้าตัว คริส ซิมม์ส อดีตผู้เล่นแทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส มาช่วยแบ่งเบาภาระของ คอลลินส์
กำลังโหลดความคิดเห็น