xs
xsm
sm
md
lg

"กาก้า" ชู "เมสซี่" เหนือ "หนูโด้" คว้าบัลลงดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาก้า ชื่นชมฝีเท้า ลิโอเนล เมสซี่
ริคาร์โด้ กาก้า จอมทัพสุดหล่อชาวบราซิเลียนของ เอซี มิลาน เอ่ยปากยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นสุดยอดพ่อค้าแข้งแห่งยุค แต่เลือกให้รายแรกเป็นผู้ที่เหมาะสมคว้ารางวัลบัลลงดอร์อันทรงเกียรติต่อจากตน

ภายหลังรับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป ปี 2007 กาก้า ก็ทำผลงานได้ไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร ซึ่งเพลย์เมกเกอร์แซมบ้าให้ทัศนะว่า “เลโอ (เมสซี่)” จาก บาร์เซโลน่า และ “หนูโด้” แห่งค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือผู้เล่นที่โดดเด่นเกินใครในปัจจุบัน

ซึ่งดาวเตะปิศาจแดง-ดำกล่าวผ่านทาง กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต สื่อแดนมะกะโรนี โดยเลือกให้รายแรกคู่ควรกับรางวัลลูกฟุตบอลทองคำว่า “เมสซี่ เป็นผู้เล่นที่สุดยอดอย่างแท้จริง ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เองก็เก่งกาจไม่แพ้กันและสมควรได้รับรางวัลทั้งคู่ แต่ผมอยากให้ เลโอ เป็นคนได้รางวัลต่อจากผมมากกว่า”

“เขามีทักษะอันเหลือเชื่อและสามารถควบคุมบอลได้อย่างน่าทึ่ง นั่นทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก และผมเชื่อว่าเขาเป็นผู้เล่นในแบบที่ทุกคนต้องการให้มีอยู่ในทีม”

ขณะเดียวกัน กาก้า ยังได้พูดถึงเป้าหมายของตนเองว่า “ผมต้องการคืนฟอร์มเก่งให้ได้โดยเร็วที่สุด เพื่อลุ้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ที่ ปารีส และผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าที่ ซูริค ให้ได้อีกครั้ง ซึ่งการไปสู่จุดนั้นได้ ผมจะต้องกลับมาเล่นในมาตรฐานที่ดีอย่างสม่ำเสมอให้กับ เอซี มิลาน ก่อน”
กำลังโหลดความคิดเห็น