xs
xsm
sm
md
lg

เก็บมานาน!!"เวนเกอร์"ปูดเกือบได้"โด้"ก่อนซบตักผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม"ปืนใหญ่"อาร์เซนอล ออกโรงเผยความลับที่เก็บไว้นานว่าเคยเกือบที่จะได้ตัว คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมถล่มประตูของทีม"ปิศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาร่วมทีมก่อนหน้าที่ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสจะย้ายไปสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน

โดยในฤดูกาลนี้ คริสเตียโน โรนัลโด กำลังระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอด เมื่อพังตาข่ายไปแล้วถึง 27 ประตูในทุกถ้วย ซึ่งทำให้ทีม"ปิศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำเป็นจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้ด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าทีม"ปืนใหญ่"อาร์เซนอล ของ อาร์แซน เวนเกอร์

ซึ่งกุนซือชาวฝรั่งเศสของทีม"ปืนใหญ่"นั้นชื่นชอบที่จะค้นหานักเตะฝีเท้าดีที่มีอายุน้อยจากทั่วโลกมาร่วมทีม และเคยต้องการที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด มาจากสปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมดังแห่งโปรตุเกส มาแล้วก่อนที่ ปีกทีมชาติโปรตุเกสรายนี้จะย้ายไปร่วมทีมคู่แข่งอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในเดือนสิงหาคมปี 2003

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลได้ออกมาเปิดเผยความลับเรื่องนี้กับ"สกายสปอร์ต"สื่อกีฬาชื่อดังแดนผู้ดีว่า"ผมทราบเรื่องราวเกี่ยวกับโรนัลโดดี ใช่เราใกล้ที่จะได้ตัวเขาในตอนนั้น"

เวนเกอร์ กล่าวต่ออีกว่า"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข้อตกลงอยู่กับสปอร์ติ้ง ลิสบอน และเมื่อ คาร์ลอส เคยรอซ เข้ามามันก็ทำให้เกิดความแตกต่างขึ้น วันหนึ่งผมจะบอกคุณให้มากกว่านี้อีกเกี่ยวกับเรื่องนี้ และมันจะทำให้พวกคุณรู้สึกประหลาดใจแน่ ซึ่งคุณต้องไปถามโรนัลโดเองว่าในตอนนั้นพวกเราใกล้ที่จะได้ตัวเขาแค่ไหน เขาเคยเกือบที่จะได้อยู่ที่นี่ ซึ่งโรนัลโดอาจจะบอกคุณก็ได้ถ้าเขาต้องการที่จะพูด"

กุนซือเลือดน้ำหอมยังได้เผยอีกว่ารู้สึกประหลาดใจที่โรนัลโดทำประตูได้มากทั้งๆที่เล่นในตำแหน่งปีก"ผมไม่คิดเลยว่าโรนัลโด จะทำประตูได้มากขนาดนี้ เพราะว่าเขาเล่นในตำแหน่งปีก มักจะมีคนมาถามผมบ่อยๆว่า โรนัลโด กับ เมสซี่ แตกต่างกันตรงไหน ซึ่งผมคิดว่า เมสซี่ เก่งมากในการเลี้ยงผ่านคู่ต่อสู้ในพื้นที่แคบๆ ส่วน โรนัลโด นั้นเล่นลูกกลางอากาศได้ดี และยิงฟรีคิกได้ดี อีกทั้งเขายังเล่นได้ทั้งสองเท้า โรนัลโดพัฒนาฝีเท้าได้ดีขึ้นมากจริงๆ"

"อีกสิ่งหนึ่ง คือ โรนัลโดนั้นไม่ค่อยที่จะได้รับบาดเจ็บ เขาแทบที่จะไม่พลาดการลงสนามเลย เมื่อเทียบกับ รูนีย์ และเมสซี่ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา"เวนเกอร์กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น