xs
xsm
sm
md
lg

“เบิร์บ” ยันไม่ใช่แบดบอย ฟุ้งพกไบเบิลติดตัวเสมอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์บาตอฟ ภาพจากสื่อ เดอะ ซัน (THE SUN)
ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงใหม่แกะกล่องของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันจะไม่สร้างปัญหาในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างแน่นอน เพราะว่าเป็นคนเคร่งศาสนา แถมยังพกคัมภีร์ไบเบิลเพื่อเตือนใจติดตัวเอาไว้เสมอ

เบอร์บาตอฟ ย้ายจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ด้วยค่าตัว 30.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) พร้อมถูกมองว่าจะมาสร้างความปั่นป่วน เนื่องจากถูกนำไปเทียบกับ เอริค คันโตนา อดีตตำนานแบดบอยของ แมนฯยูไนเต็ด อีกทั้งยังเป็นสิงห์พ่นควันตัวยงอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เบอร์บาตอฟ ที่เตรียมประเดิมเสื้อสีแดงของ แมนฯยู ในเกม พรีเมียร์ชิป ที่จะไปเยือน แอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์ที่ 13 กันยายนนี้ ยืนยันว่า เคยทำตัวไม่ดีเป็นพวกชอบอวดดี แต่ว่าตอนนี้กลับเนื้อกลับตัวแล้ว จะไม่มีปัญหากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคู่บารมี “ผีแดง” ที่ชอบสบถใส่หน้านักเตะเวลาไม่สบอารมณ์

“ผมเคยทำสิ่งโง่ๆ มากมาย เพราะความดื้อรั้นที่ไม่ต้องการฟังคำแนะนำของพ่อแม่ แต่ผมก็มารู้ที่หลังว่าที่ท่านพูดนั้นถูกเสมอ พ่อสอนเสมอว่าอย่าทำตัวอวดดี เพราะตอนผมรู้สึกอย่างนั้นก็เหมือนเครื่องเตือนใจเป็นไฟสีแดงขึ้นที่หัวเสมอ” หอกวัย 27 ปี เผย

เบอร์บาตอฟ กล่าวอีกว่า “หลายครั้งผมละอายในสิ่งที่ทำลงไป ผมเดินออกจากความเป็น เบอร์บาตอฟ แต่ก็ได้ยินเสียงของพ่อดังก้องในหัว ตอนนี้ผมเคร่งศาสนามาก จะนำไบเบิลติดตัวไปทุกที่ เพราะในนั้นมีสิ่งดีๆ ที่คอยสอนผมมากมาย แม้นักฟุตบอลจะชอบสบถในสนาม แต่ผมจะไม่ทำแบบนี้กับใคร ผมจะพยายามทำทุกอย่างๆ มีแบบแผน ไม่ใช่แค่ฟุตบอลอย่างเดียว”

“แต่บางครั้งผมก็คุมอารมณ์ไม่อยู่ตอนอยู่ในสนาม ตะโกนใส่เพื่อนร่วมทีมและโกรธพวกเขา แต่ผมก็บอกตัวเองว่าไม่เป็นไร คุณจะตะโกนใส่ผมก็ได้ ผมจะไม่โกรธเลย พอจบเกมทุกอย่างก็จบ แต่บางคนจำฝังใจ เพราะว่าไม่เข้าใจว่าผมใช้วิธีนี้ในการระบายความตึงเครียด” อดีตกองหน้า ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน กล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น