xs
xsm
sm
md
lg

ไซมอน โรลเฟส เครื่องจักรทำลายเกมอินทรีเหล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมชาติ เยอรมนี
หมายเลขในทีมชาติ 6
ตำแหน่ง กองกลาง
เกิด 21 มกราคม 1982
ส่วนสูง 189 เซนติเมตร
น้ำหนัก 79 กิโลกรัม
สโมสร เลเวอร์คูเซน

ก่อนทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลยูโร 2008 จะเริ่มขึ้น โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ ได้หยิบยื่นโอกาสติดทีมชาติให้กับนักเตะหน้าใหม่หลายราย ด้วยการเรียกเข้าสู่แคมป์เก็บตัว ซึ่ง ไซมอน โรลเฟส กองกลางตัวรับจากสโมสรเลเวอร์คูเซน ก็เป็นหนึ่งจำนวนนั้นที่สามารถรอดพ้นการตัดตัวรอบสุดท้ายได้มาลุยออสเตีย-สวิตเซอร์แลนด์กับเพื่อนร่วมทีม

สำหรับกองกลางวัย 26 ปีรายนี้ เริ่มต้นชีวิตนักเตะอาชีพกับสโมสร "นางนวล" แวร์เดอร์ เบรเมน ในชุดเล็ก แต่ยังไม่ดีพอจะก้าวสู่ตำแหน่งทีมชุดใหญ่ จึงได้โยกย้ายไปค้าแข้งกับ อัลเมนเนีย อาเคน ในฤดูกาล 2004 ก่อนถูกดึงตัวจากทีมใหญ่อย่าง "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ในฤดูกาล 2005 และปักหลักยึดตำแหน่งตัวตัดเกมในสโมสรแห่งนี้เรื่อยมา

กระทั่งประตูแห่งแคมป์อินทรีเหล็กเปิดกว้างต้อนรับ โรลเฟส ในเกมนัดกระชับมิตรกับทีมชาติเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2007 แม้ผลงานกับทีมชาติเยอรมนีจะไม่โดดเด่นมากนัก แต่เมื่อถึงคราสถานการณ์จำเป็นมิดฟิลด์ตัวรับรายนี้ก็แสดงบทบาทได้เป็นอย่างดี เปรียบได้กับมดงานที่ค่อยทำงานตามคำสั่งของกุนซือได้เป็นอย่างดี

โดยอดีตเด็กปั้นของทัพนางนวล ก็พิสูจน์ฝีเท้าในยูโร 2008 มาแล้ว เมื่อต้องลงทำหน้าที่แทน ทอร์สเทน ฟริงส์ เพื่อหยุดเกมรุกสุดอันตรายของทีมชาติโปรตุเกส จนเป็นผลให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และยังเป็นตัวแทนของขวัญใจคนเก่าอย่าง ฟริงส์ ในทัพลูกหนังจากแผ่นดินดอยช์แลนด์อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น