xs
xsm
sm
md
lg

มาร์ติน ฮาร์นิก ปีกจรวดดานูบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมชาติ ออสเตรีย
หมายเลขในทีมชาติ 20
ตำแหน่ง กองกลาง - กองหน้า
เกิด 10 มิถุนายน 1987
ส่วนสูง 185 เซนติเมตร
น้ำหนัก 73 กิโลกรัม
สโมสร แวร์เดอร์ เบรเมน

สำหรับนักเตะหนุ่มวัย 20 ปีรายนี้ แฟนฟุตบอลของสโมสร แวร์เดอร์ เบรเมน ทีมดังแห่งบุนเดสลีกา เยอรมนี คงเคยผ่านหูผ่านตากับผลงานมาบ้างแล้ว แต่ที่สำคัญแม้ว่าจะเป็นดาวเตะทีมชาติออสเตรีย แต่ก็เกิดที่เมืองฮัมบูร์ก ในประเทศเยอรมนีนั่นเอง

แต่แทนที่จะกลายเป็นเด็กปั้นของ "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก ชะตาชีวิตกับส่งให้ ฮาร์นิก มาร่วมทีมเยาวชนของสโมสร "นางนวล" แวร์เดอร์ เบรเมน แทน และด้วยฝีเท้าที่โดดเด่นจากเพื่อนร่วมรุ่น เพียง 1 ฤดูกาลดาวรุ่งรายนี้ก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ทันที

โดย ฮาร์นิก ถือเป็นนักเตะดาวรุ่งที่สามารถพาบอลไปข้างหน้าได้ดี และมีจุดเด่นที่การทำเกมรุก โดยสามารถเล่นในตำแหน่งริมเส้นด้านขวาได้ดี สโมสรดังแห่งบุนเดสลีกา จึงจับเอาดาวเตะออสเตรียรายนี้เซ็นสัญญาอยู่กับทีมไปจนถึงปี 2010

ส่วนผลงานในศึกยูโร 2008 บนแผ่นดินแม่ แม้ว่า ออสเตรีย จะมีผลงานที่ไม่น่าประทับใจนัก ทว่าฟอร์มการเล่นของดาวเตะรายนี้ก็สร้างความปั่นป่วนให้แผงหลังคู่แข่งได้เหมือนกัน โดยเฉพาะในเกมที่นำทีมเสมอโปแลนด์ 1-1 ซึ่ง ฮาร์นิก ได้พิสูจน์ด้วยเองแล้วว่ามีดีอยู่ไม่น้อย
 
ก่อนที่นัดสุดท้ายของรอบแรกดาวเตะวัย 20 ปีรายนี้จะต้องนำทีมออสเตรีย เปิดเกมบู๊กับ เยอรมนี แผ่นดินของสโมสรต้นสังกัด เพื่อโอกาสเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป...
กำลังโหลดความคิดเห็น