xs
xsm
sm
md
lg

เปอร์ เมอร์เตซัคเกอร์ หอคอยอินทรีเหล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมชาติ เยอรมนี
หมายเลขในทีมชาติ 17
ตำแหน่ง กองหลัง
เกิด 29 กันยายน 1984
ส่วนสูง 198 เซนติเมตร
น้ำหนัก 90 กิโลกรัม
สโมสร แวร์เดอร์ เบรเมน

สำหรับ เปอร์ เมอร์เตซัคเกอร์ แม้จะมีประสบการณ์น้อย เมื่อเทียบกับดาวเตะตัวเก๋าในทีมชาติเยอรมนี แต่ก็มีชื่อเป็น 1 ในนักเตะชุดใหญ่เข้าร่วมทำศึกฟุตบอลโลก 2006 บนแผ่นดินเกิด เนื่องจากเป็นกองหลังที่มีความสูงใหญ่ และมีจุดเด่นที่การเล่นลูกกลางอากาศ จากผลงานดังกล่าวเจ้าของส่วนสูง 198 เซนติเมตร สามารถนำพาทัพนักเตะชาวดอยช์คว้าอันดับที่ 3 ไว้ได้

แม้ปราการหลังวัยหนุ่มรายนี้จะมีความเชื่องช้าอยู่บ้าง แต่ก็ได้รับฉายา "มิสเตอร์คลีน" จากแฟนลูกหนังเมืองเบียร์ไปอย่างเต็มใจ เนื่องจากตลอดเวลาที่ลงกรำศึกทั้งในนามสโมสร และทีมชาติ ก็ทำหน้าที่ด้วยหัวใจนักสู้จนนาทีสุดท้าย

จากประสบการณ์ที่ผ่านมาแล้วทั้งฟุตบอลโลก รวมถึงมีโอกาสลงเล่นในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2006-7 กับ แวร์เดอร์ เบรเมน ทำให้ โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมหนุ่มตัดสินใจหอบหิ้วเอาร่างสูงโย่งของดาวเตะวัย 23 ปี ไปลุยศึกยูโร 2008 ด้วย พร้อมกับมอบตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงเพื่อประสานงานกับ คริสตอฟ เมตเซลเดอร์ ปราการหลังซูเปอร์สตาร์จากทีม รีล มาดริด

ซึ่ง โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี กล่าวถึงลูกทีมรายนี้ว่า "เขาเป็นผู้เล่นกองหลังที่แข็งแกร่งมาก อีกทั้งยังมีพัฒนาการที่ไม่อาจมองข้ามได้ ที่ผ่านมาในสนามซ้อมเขาทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ"

คงต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์กันต่อไป ว่าฝีเท้าของ เมอร์เตซัคเกอร์ จะดีพอที่จะพาทัพนักเตะอินทรีเหล็กไปถึงฝั่งฝันที่ตำแหน่งแชมป์ยูโรครั้งนี้ได้หรือไม่...
กำลังโหลดความคิดเห็น