xs
xsm
sm
md
lg

ลูกา โมดริช ยอดเพลย์เมกเกอร์ตราหมากรุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมชาติ โครเอเชีย
ตำแหน่ง กองกลาง
หมายเลขในทีมชาติ 14
เกิด 9 กันยายน 1985
สูง 175 เซนติเมตร
น้ำหนัก 65 กิโลกรัม
สโมสร ทอตแนม ฮอทสเปอร์

หลังมีรายงานว่า ฮวนเด รามอส กุนซือทีม "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอทสเปอร์ สโมสรดังในพรีเมียร์ลีก ยอมทุ่มเงินถึง 13 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัว ลูกา โมดริช เพลย์เมกเกอร์วัยหนุ่มของสโมสร ดินาโม ซาเกรบ แห่งลีกโครเอเชีย มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า ทั้งๆ ที่เจ้าตัวมีสัญญาอยู่กับทีมดังในบ้านเกิดถึงปี 2015 เลยทีเดียว นั่นสร้างความสงสัยให้กับแฟนฟุตบอลจำนวนมากว่ากองกลางวัย 22 ปีรายนี้เหตุใดจึงมีมูลค่ามหาศาลเช่นนี้

โดยก่อนหน้านี้ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ตาแหลมแห่งค่าย "ปืนโต" อาร์เซนอล สโมสรร่วมลอนดอน ก็แสดงความสนใจมิดฟิลด์ดาวเด่นของทีมชาติโครเอเชียเช่นกัน ถึงกับมีกระแสข่าวว่าได้ส่ง "ดูดู้" หัวหอกเพื่อนร่วมชาติที่ค้าแข้งกับสโมสรดังไปทาบทาม ซึ่ง เวนเกอร์ กล่าวถึง โมดริช ไว้ว่า "กองกลางทีมชาติโครเอเชียคนนี้เป็นผู้เล่นที่มากไปด้วยความสามารถ จะขาดก็แต่เพียงประสบการณ์ระดับสูงเท่านั้น นอกนั้นถือว่าครบเครื่อง"

ซึ่งคงเป็นจริงอย่างที่นายใหญ่ของสโมสร อาร์เซนอล กล่าว เพราะยังมีอีกหลายทีมดังที่ต้องการตัวกองกลางวัย 22 ปี รายนี้ โดยเฉพาะสองยักษ์ใหญ่จากลีกบุนเดสลีกา อย่าง บาเยิร์น มิวนิค และ แวร์เดอร์ เบรเมน ก่อนที่ โมดริช จะตัดสินใจไปร่วมแค้มป์ไก่เดือยทอง

สำหรับลีลาการลากเลี้ยงของจอมทัพทีมตราหมากรุกนั้น ตื่นตาตื่นใจถึงขนาดที่ว่าสื่อมวลชนในบ้านเกิดเคยกล่าวยกย่องว่ามีลีลาไม่ต่างจาก โยฮัน ครัฟฟ์ ดาวเตะระดับตำนานของทีมชาติฮอลแลนด์เลยทีเดียว

จากคำกล่าวอ้างทั้งหมดล้วนแต่เป็นวลีที่กล่าวยกย่องความสามารถของ ลูกา โมดริช ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะสามารถแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับทีมชาติโครเอเชียในทัวร์นาเมนท์ "ยูโร 2008"
กำลังโหลดความคิดเห็น