xs
xsm
sm
md
lg

"ห้างยา"พลิกโผตั้ง"ลาบบาเดีย"คุมทัพซีซันหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรูโน ลาบบาเดียกุนซือคนใหม่ทีมห้างขายยา
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศแต่งตั้ง บรูโน ลาบบาเดีย อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน เข้าคุมทีมในฤดูกาลหน้าแทนที่ มิชาเอล สคิบเบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากทีมห้างขายยา ตัดสินใจปลดมิชาเอล สคิบเบ ออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จากผลงานการทำทีมล้มเหลวในช่วงท้ายฤดูกาลไม่ได้แม้การไปเล่นยูฟาคัพ ล่าสุดสโมสรแต่งตั้ง บรูโน ลาบบาเดีย กุนซือทีมกุนเธอร์เฟือธ ในลีกาสอง เข้ามาคุมทีมแทน

กุนซือวัย 42 ปี เผยความรู้สึกหลังเซ็นสัญญา 2 ปี กับเลเวอร์คูเซนว่า"นี่คือคว้าท้าทายอันยิ่งใหญ่สำหรับก้าวต่อไปในอาชีพของผม ผมรู้สึกยินดีที่สโมสรให้ความไว้วางใจผมให้เข้ามาเป็นผู้นำทีมคนใหม่"

ก่อนหน้านี้ ตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานกุนซือแห่งถิ่นไบอารีนา เป็นเมียร์โก สโลมกา อดีตกุนซือชาลเก้ 04 ที่ถูกปลดจากตำแหน่งในช่วงท้ายฤดูกาล แม้จะนำทีม"ราชันสีน้ำเงิน"เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟา แชมเปียนส์ลีกได้ก็ตาม

ลาบบาเดีย เคยค้าแข้งกับทีมดังในลีกเมืองเบียร์มามากมายทั้ง บาเยิร์น มิวนิค,เอฟซี โคโลนจ์,แวร์เดอร์เบรเมน และฮัมบูร์ก และสามารถซัดไป 103 ประตูจากกการลงสนาม 328 นัดในบุนเดสลีกา นอกจากนี้ยังเคยติดทีมชาติเยอรมัน 2 นัด ซัดไป 1 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น