xs
xsm
sm
md
lg

"เลิฟ"ทำฮือฮาเตรียมเรียกดาวยิงลีกาสองลุยยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮล์มสซัด 14 ลูก จาก 28 นัดให้ต้นสังกัดปีนี้
โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน เตรียมสร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ ด้วยการเรียกตัวแพทริก เฮล์มส กองหน้าจาก เอฟซี โคโลญจน์ ในลีกาสองของเยอรมัน ติดเป็นดาวยิงตัวที่ 5 ของทีมเพื่อสู้ศึกยูโร 2008 กลางปีนี้

แม้ว่าโควต้ากองหน้าในทีมชาติเยอรมันในขณะนี้จะเต็มไปด้วยดาวยิงชั้นนำมากมาย ทั้ง มาริโอ โกเมซ จากสตุตการ์ท ,มิโรสลาฟ โคลเซ่ และ ลูคัส โพดอลสกี้ จากบาเยิร์น มิวนิค รวมถึงเควิน คูรานยี่ จากชาลเก้ 04

ทว่าล่าสุด โยอาคิม เลิฟ นายใหญ่ทีม"อินทรีเหล็ก"ออกมาเผยว่ามีโอกาสที่จะเรียกศูนย์หน้าคนที่ 5 ไปใช้งานในศึกยูโร 2008 ที่สวิสเซอร์แลนด์และออสเตรีย ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ โดยหนึ่งในนั้นคือ แพทริก เฮล์มส ดาวยิงวัย 24 ปีจาก โคโลญจน์

"แพทริกมีโอกาสติดทีมไปยูโรคราวนี้ เขาโชว์ฟอร์มได้ดีมากในหลายเกมหลังกับต้นสังกัด และกำลังจะช่วยให้โคโลญจน์เลื่อนชั้นสู่บุนเดสลีกาได้ในฤดูกาลนี้ เขามีความอันตรายในแดนหน้า และมีไหวพริบในการทำประตูที่เหลือร้ายมากๆ"อดีตกุนซือสตุตการ์ทแย้ม

เฮล์มส เคยถูกเรียกตัวเข้าเข้าสู่ทีมชาติเยอรมันมามาแล้ว 4 ครั้ง โดยลงประเดิมทีมชาตินัดแรกฐานะตัวสำรองในเกมกระชับมิตรกับเดนมาร์กเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมทีมไบเออร์เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับกองหน้าตัวที่ 5 ของเยอรมันนอกจาก เฮล์มส แล้ว ยังมีทั้ง สเตฟาน คีสลิงค์ จากเลเวอร์คูเซ่น ,โอลิเวอร์ นอยวิลล์ จอมเก๋าจากกลัดบัค ,ไมค์ ฮานเค่ จากฮันโนเวอร์ รวมถึง เยน ชเลาดาฟ ตัวสำรองจากบาเยิร์น ที่มีโอกาสสอดแทรกไปลุยยูโรครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น