xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเผยขุนค้อนตกลงเลือก “โซลา” คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิอันฟรังโก โซลา ว่าที่ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ?
จิอันฟรังโก โซลา อดีตหอกร่างเล็กชาวอิตาเลียน เตรียมตอบรับข้อเสนอรับงานกุนซือทีม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตามรายงานจาก เดอะ ซัน (The Sun)

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า สกอตต์ ดุซบูรี ซีอีโอทีม “เดอะ แฮมเมอร์ส” ได้เดินทางไปที่กรุงโรม เพื่อคุยกับ โซลา เป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังกาชื่อ สลาเวน บิลิช นายใหญ่ทีมชาติโครเอเชีย ทิ้งไป

ล่าสุด เดอะ ซัน สื่อประจำเมืองผู้ดี ระบุว่า หลังบอร์ดบริหารทีม “ขุนค้อน” ประชุมหารือกันเมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา ก็ได้ข้อสรุปตัดสินใจเลือก โซลา แทนที่จะเป็น โรแบร์โต โดนาโดนี อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี

โดย เดอะ ซัน วิเคราะห์ว่า กลุ่มนักธุรกิจจากไอซ์แลนด์ เจ้าของทีม “ขุนค้อน” สนับสนุนให้ โซลา เข้ามากุมบังเหียน เนื่องจากสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดี แถมมีประสบการณ์ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ มาบ้างพอสมควร โดยเตรียมคุมทัพลงหวดกับ เวสต์บรอมวิช ในเกมพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้ทันที

ทั้งนี้ โฆษกทีมดังแห่งย่าน อีสต์ ลอนดอน เปิดเผยว่า “เรายังต้องดูรายละเอียดและตัดสินใจกันอีกที อย่างไรก็ตามหวังว่าจะประกาศให้ทุกคนทราบในเร็วๆ นี้”

สำหรับ โซลา ในวัย 42 ปีนั้น สะสมประสบการณ์คุมทีมมาจากการเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอิตาลีชุดอายุไม่เกิน 21 ปี อีกทั้งยังมีความเป็นไปได้ที่ โซลา ที่เตรียมรับค่าตอบแทนราว 1.5 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 90 ล้านบาท) จะดึง ปิแอร์ลุยจิ กาซิรากี เพื่อนสนิทและอดีตแข้ง “สิงห์บลูส์” เช่นกัน มาร่วมสร้างอาณาจักร อัพตัน ปาร์ค
กำลังโหลดความคิดเห็น