xs
xsm
sm
md
lg

‘โดเมอเน็ค’ เซ็งไก่พ่ายออสเตรีย ‘อองรี’ จวกเกมรับบู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรย์มงด์ โดเมอเน็ค ออกอาการเซ็งหลังจากที่ “ตราไก่” ฝรั่งเศส บุกพ่าย ออสเตรีย 1-3 ประเดิมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ด้าน เธียรี อองรี กัปตันทีมจวกเกมรับที่ผิดพลาดนำมาซึ่งความปราชัย
อองรี ช่วยตราไก่ไม่ได้
ฝรั่งเศส พลิกล็อกเสียท่าให้ ออสเตรีย พ่ายใต้การนำของ คาเรล บรูคเนอร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 7 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าถิ่นได้สามประตูจาก มาร์ค ยานโก (นาทีที่ 9) , เรเน อัฟเฮาเซอร์ (น.42) และลูกจุดโทษของ อันเดรียส อิวานส์ชิทซ์ มิดฟิลด์กัปตันทีม (น.73) ขณะที่ผู้มาเยือนตีไข่แตกจาก ซิดนีย์ โกวู (น.61)

ภายหลังการแข่งขัน เรย์มงด์ โดเมอเน็ค ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “TF1” สถานีโทรทัศน์แดนน้ำหอม “มันยากจะวิเคราะห์ในทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น ผมคงต้องกลับไปดูเทปการแข่งขันอีกครั้ง ก่อนออกมาให้ความคิดเห็นกันต่อไป นี่เป็นแมตช์ที่ผมมีความประทับใจอยู่บ้าง แต่อะไรที่น่าผิดหวังอย่างนั้นหรือ? มันก็คือการที่เราพ่ายแพ้นั่นเอง”

โดยจุดอ่อนของ ฝรั่งเศส ที่ให้ได้ชัดในเกมนี้คือ การประสานงานของคู่เซ็นเตอร์ วิลเลียม กัลลาส และ ฟิลิปป์ เม็กแซส ซึ่งมารับหน้าที่แทน ลิลิยอง ตูราม ที่อำลาทีมชาติไปแล้ว โดยทั้ง กัลป์ลาส กับ เม็กแซส ไม่สามารถรับมือกับลูกฟรีคิกของ ออสเตรีย ได้ดีพอจึงนำมาสู่การเสียสองประตูแรก

เรื่องนี้ เธียรี อองรี ออกมาก่นเกมรับ “ตราไก่” ที่สี่นัดหลังสุดเสียไปถึง 11 ประตู “ถ้าเราป้องกันลูกฟรีคิกได้เหมือนกับวันนี้ ผมคิดว่า ฝรั่งเศส เจอปัญหาใหญ่แน่ วันนี้เรามาเล่นในฐานะทีมเยือนและก็โดนเจ้าถิ่นบอมบ์ใส่ ผมกับเพื่อนๆ พยายามกลับมาให้ได้ แต่จุดโทษของเจ้าบ้านทำให้เราคัมแบ็กไม่สำเร็จ”

สำหรับ ฝรั่งเศส มีคิวกลับไปแก้ตัวที่บ้านในการพบกับ เซอร์เบีย คืนวันพุธที่ 10 กันยายนนี้ ก่อนที่เดือนหน้าในวันที่ 11 ตุลาคม โดเมอเน็ค จะนำขุนพล “ตราไก่” ดวล “ผีดิบ” โรมาเนีย ที่เคยเสมอกันมาแบบไร้สกอร์ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มศึกยูโร 2008 รอบสุดท้าย เมื่อช่วงกลางปี
กำลังโหลดความคิดเห็น