xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กดอน” ชูกังหันโชว์สปิริต “อองรี” ครวญไก่ไร้โชค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรแบร์โต โดนาโดนี กุนซือ “อัซซูรี” อิตาลี ชื่นชมในสปิริตของ มาร์โก แวน บาสเทน เพื่อนรักและพลพรรค “กังหันสีส้ม” ฮอลแลนด์ หลังจากสามารถพาแชมป์โลกกรุยทางเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศศึกยูโร 2008 ได้สำเร็จ
อัซซูรี่ เข้ารอบแม้สตาร์ทบู่
แฟนๆ ชาวอิตาเลียนออกอาการหวั่นใจก่อนนัดชี้ชะตาเข้ารอบเมื่อคืนวานจะมีขึ้น เนื่องจากมีกระแสออกมาว่า ฮอลแลนด์ อาจยอมปราชัยให้ โรมาเนีย เพื่อไม่ให้ อิตาลี ดีกรีแชมป์โลกไปเป็นก้างขวางคอในรอบตัดเชือกยูโรในปีนี้

อย่างไรก็ตาม มาร์โก แวน บาสเทน สั่งการให้ ฮอลแลนด์ เล่นตามแนวทางของตัวเอง ก่อนบดเอาชนะ “ผีดิบ” โรมาเนีย 2-0 และก็ทำให้ อิตาลี ที่พิชิต “ตราไก่” ฝรั่งเศส ซึ่งเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก 2-0 คว้าตั๋วใบสำคัญของ “กรุ๊ป ออฟ เดธ” เข้ารอบไป

ภายหลังการแข่งขัน “บิ๊กดอน” โดนาโดนี ออกมาชมเชยสปิริตดัตช์ “ผมไม่เคยกังวลใจอะไรเกี่ยวกับ ฮอลแลนด์ เลยจริงๆ ผมรู้ดีว่า มาร์โก แวน บาสเทน เป็นคนที่มีสปิริต สำหรับเกมเมื่อคืนเราช่วยกันเล่นฟุตบอลได้ดี ที่สำคัญ อิตาลีไม่เคยสิ้นหวังแม้ต้องเจอสถานการณ์ยากลำบากก็ตามที”

ด้าน เรย์มงด์ โดเมอเน็ค นายใหญ่ “ตราไก่” ให้สัมภาษณ์บ้าง “ผมภูมิใจในทีมแต่มันก็ปวดร้าวเหมือนกัน การต้องเล่นเพียงแค่ 10 คนตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก อีกทั้ง ฟรองค์ (ริเบรี) ยังมาบาดเจ็บไปอีกในช่วง 10 นาทีแรก มันจึงไม่ใช่งานง่ายเลย”

ในส่วนของ เธียร์รี อองรี ซึ่งสวมปลอกแขนกัปตันทีมฝรั่งเศสนัดนี้ ทิ้งท้าย “มันไม่ใช่วันของเรา ฟรอง (ริเบรี) บาดเจ็บ เรามาเสียประตูจากจุดโทษและก็มีผู้เล่นโดนใบแดง แม้ทีมพยายามกันจนจบการแข่งขัน แต่โชคไม่ได้เลือกอยู่ฝั่งเราเลย”

สำหรับ อิตาลี เตรียมยกพลจากเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ข้ามฝั่งไปออสเตรีย เพื่อเตรียมทำศึก “กระทิงดุ” สเปน ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายคืนวันอาทิตย์ที่ 22 มิ.ย.ที่กรุงเวียนนา ส่วน ฝรั่งเศส ก็เตรียมเก็บกระเป๋ากลับบ้านหลังจมบ๊วยกลุ่มซี ในยูโรหนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น