xs
xsm
sm
md
lg

เจอสาวเชียร์เบียร์ / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริเวณทะเลสาบซูริคที่ได้เจอสาวเชียร์เบียร์
แม้จะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติในเมืองไทย ได้ 3-4 วันแล้ว แต่ช่วงเช้าของทุกวันผมยิ่งจะลุกจากที่นอนยากขึ้นไปทุกที พลอยจะไปคิดว่าเป็นเวลายุโรปอยู่เรื่อย อันนี้คงไม่เกี่ยวกับเรื่องการปรับเวลาอะไรหรอกครับ เป็นเพราะคนมันขี้เกียจซะมากกว่า

เผลอแป้บเดียวครับยูโร 2008 เหลือเกมฟาดแข้งให้ได้ลุ้นกันอีกเพียง 3 นัด เท่านั้น เรียกว่าหากใครพลาด 3 เกมนี้ ก็ต้องรอดูยูโรอีก 4 ปีข้างหน้าโน่นเลย ซึ่งเวลานี้โอกาสยังเปิดกว้างอยู่ทั้ง ทีมที่จะก้าวชูถ้วย อองรี เดอ ลาเน่ต์ ,ตำแหน่งดาวซัลโว รวมไปนึงนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ แต่ที่แน่ๆ รางวัลทั้ง 3 นั้น น่าจะตกอยู่กับทีมที่จะเล่นในเกมสุดท้ายของยูโรครั้งนี้ ซึ่งหลายคนคาดว่าเยอรมัน น่าจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับสเปน หรือรัสเซีย

งานนี้ทีมของโยกี เลิฟ เป็นต่อบานเบอะ เพราะ ตุรกีที่พี่ ต.โต้ง ให้คำนิยามว่าเป็นทีมที่โกงความตายมาแล้วถึง 3 ครั้ง มีปัญหานักเตะเจ็บและติดโทษแบนรวมกันถึง 6 คน ไล่รายชื่อก็ตัวหลักทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น เอ็มเร่ อาซิค กอง ตูนกาย ซานลี่ และอาร์ด้า ทูราน (3 คนนี้ถูกแบน) ขณะที่ นิฮัต คาห์เวชี่ กองหน้าความหวังสูงสุดของทีมก็บ๊ายบายยูโรไปแล้วจากอาการบาดเจ็บ

แต่เรื่องพลิกล็อกกับยูโร 2008 กลายเป็นของคู่กันไปแล้ว หากขุนพลเติร์ก เกิดพลิกเอาชนะเยอรมันได้อีก งานนี้คงอาจต้องยกแชมป์ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ส่วนเกมอีกคู่แม้สเปนจะเคยทุบรัสเซียมาแล้ว 4-1 ในรอบแรก แต่นัดนี้เชื่อว่า กุส ฮิดดิงค์ น่าจะมีทีเด็ดมาแก้ทางปู่หลุยส์เป็นแน่ครับ ที่สำคัญเกมนี้"หมีขาว"มีนักเตะที่กำลังถูกกล่าวขานมากที่สุดอย่าง อังเดร อาชาวิน อยู่ในทีมแล้วซะด้วย

พูดถึงเรื่องเยอรมัน ช่วงที่ตะลุยโรที่สวิสเซอร์แลนด์ มีโอกาสได้พูดคุยกับแฟนบอลสาวรายหนึ่งของทีม"อินทรีเหล็ก" จริงแล้วก็ไม่สาวอะไรมากครับ ออกไปทางสาวใหญ่ด้วยซ้ำ คือเราไปเจอกันโดยบังเอิญ ณ บริเวณทะเลสาบซูริคเธอชื่อว่า"อาเดรียนา" เป็นคนเยอรมัน อยู่ในชุดสาวทำงานในสไตล์สาวยุโรป เธอโยกย้ายมาทำมาทำหากินอยู่ที่เวียนนาในออสเตรีย แต่วันนั้นดันมาทำธุระที่ซูริค สวิตเซอร์แลนด์ อะไรมันจะวุ่นวายขนาดนั้น ฮ่า

ซึ่งวันนั้นเป็นหนึ่งวันก่อนหน้าที่เยอรมันจะลงเล่นนัดชี้ชะตากับออสเตรียในนัดสุดท้ายของรอบแรก ซึ่งเธอบอกว่าไม่รู้ว่ากลับไปเวียนนาคราวนี้จะถูกเพื่อนร่วมงานถล่มเอาหรือเปล่า เพราะจากฟอร์ม 2 นัดแรกของเยอรมัน เธอกลัวเหลือเกินที่ทีมเต็งหนึ่งจะตกรอบ แถมยังบ่นว่าฟอร์มแบบนี้ถูกยหให้เป็นทีมเต็งได้อย่างไร(สุดท้ายเยอรมันชนะ 1-0)

คุยไปคุยมาเลยรู้ว่าเธอเป็นแฟนบอลแวร์เดอร์ เบรเมน ตัวยง มีเคลเมนส์ ฟริทซ์ นักเตะสารพัดประโยชน์ เป็นยอดขวัญใจในทีมชุดนี้ ส่วนอีกคนก็ไม่ต้องสืบเป็นทอร์สเทน ฟริงก์ส อีกหนึ่งหน่อจากทีม"นางนวล" ซึ่งเธอก็งงพอสมควรว่าทำไมคนไทยอย่างเราๆถึงรู้เรื่องบอลเยอรมันมากขนาดนี้(คิดในใจว่าเราน่าจะรู้มากกว่าเขาอีก..ฮ่า) ซึ่งสุดท้ายถามว่าเยอรมันจะไปถึงแชมป์หรือไม่ เธอก็ตอบมาแบบไม่มั่นใจว่า "ไม่รู้เหมือนกัน" อ้าว ซะงั้น เชียร์เบียร์จริงป่ะเนี่ยะ

เอาเป็นว่าคืนนี้ไปลุ้นกันครับว่าทีมเต็งหนึ่งอย่างเยอรมัน จะทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศยูโร 2008 ได้หรือไม่ ฟาติห์ เตริม และลูกทีมจะเป็นคนให้คำตอบ แต่ที่เสียวแทนแฟนบอลเมืองเบียร์ คือเกมนี้ โยอาคิม เลิฟ จะได้ลงมาคุมทีมข้างสนามแล้วละซิ แหม่ ลงมาทำไมเนี่ยะอยู่ข้างบนก็ดีอยู่แล้ว พี่เลิฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น