xs
xsm
sm
md
lg

“รูนีย์” ขอพาผีแดงคว้าชัยนัดแรกในเอมิเรตส์ สเตเดียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ตั้งเป้าพาผีแดงคว้าชัยในบ้านปืนโต
เวย์น รูนีย์ ดาวยิง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าหมายขอพาต้นสังกัดเก็บสามแต้มที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม เป็นครั้งแรก ในเกมที่ทีมจะเดินทางไปเยือน อาร์เซนอล วันเสาร์นี้

ช่วงสองฤดูกาลหลังสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลยในการเดินทางไปแข่งที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม โดยเมื่อปี 2007 เธียร์รี อองรี โหม่งประตูชัยให้เจ้าบ้านพลิกกลับมาเอาชนะ 2-1 ส่วนปีถัดมา วิลเลียม กัลลาส ก็มาทำประตูตีเสมอ 1-1 ช่วงนาทีสุดท้ายให้ทั้งสองทีมแบ่งแต้มกัน

ด้าน เวย์น รูนีย์ ซึ่งเป็นผู้ทำประตูให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งสองนัดข้างต้นออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ช่วยกันหลีกเลี่ยงอย่าให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมอีก “พวกเราโยนคะแนนทิ้งไปในสองฤดูกาลหลังสุด แม้ว่าทั้งสองนัดนั้นจะเป็นเกมที่ดี แต่ผมคิดว่าอย่างน้อยพวกเราน่าจะคว้าชัยชนะมาได้หนึ่งนัด”

“พวกเรารู้ดีว่า อาร์เซนอล เป็นทีมที่ดี พวกเขาผ่านบอลกันได้อย่างยอดเยี่ยมมาก พวกเขาสามารถสร้างความยากลำบากให้กับคู่แข่ง โดยเฉพาะการเล่นในบ้านของพวกเขาเช่นนี้” รูนีย์ กล่าวต่อ “ดังนั้น พวกเราต้องทำให้แน่ใจว่ามีความมีสมาธิกับเกมตลอดการแข่งขัน พวกเราทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองและพยายามยิงประตูเพื่อคว้าชัยชนะมาให้ได้”

ขณะที่ช่วงปลายปีการแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสรมีการจัดโปรแกรมลงสนามติดกันหลายเกม แต่ รูนีย์ เชื่อมั่นว่าทีมจะสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบากช่วงนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา

“นับตั้งแต่ผมย้ายมาเล่นที่นี้ ทีมมีแมตช์ให้ลงแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ทั้ง เสาร์-พุธ หรือ เสาร์ –อังคาร ผมชอบที่จะให้มันเป็นแบบนั้น ผมชอบลงแข่ง 2 นัดต่อสัปดาห์กว่าเล่นแต่เพียงวันเสาร์วันเดียวเสียอีก” รูนีย์ กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น