xs
xsm
sm
md
lg

“แบร์รี” ยันนักเตะผู้ดีทุ่มเทให้ทีมชาติเท่าสโมสร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกเร็ธ แบร์รี มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ
สำนักข่าวบีบีซี (BBC) รายงานว่า แกเร็ธ แบร์รี มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ออกมายืนยันว่าตนเองและบรรดาพลพรรคสิงโตคำรามต่างก็ให้ความสำคัญในเกมทีมชาติเช่นเดียวกับการเล่นให้กับสโมสร

หลังจากมีข้อถกเถียงเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลอังกฤษจากประเด็นในหนังสืออัตชีวประวัติส่วนตัวของ เจมี คาร์ราเกอร์ หรือ Carra : My Autobiography นักเตะปราการหลังลิเวอร์พูลและอดีตทีมชาติอังกฤษ ที่เปิดเผยว่า กองหลังหงส์แดงรายนี้รู้สึกผิดหวังเวลาที่ทีมชาติอังกฤษประสบกับความพ่ายแพ้น้อยกว่าเวลาที่ต้นสังกัดเป็นฝ่ายปราชัย ทำให้ แกเร็ธ แบร์รี ในฐานะนักเตะสิงโตคำรามออกมายืนยันว่าตนเองและเพื่อนร่วมทีมชาติทุกคนต่างก็ให้ความสำคัญกับการเล่นทีมชาติ

"ผมเป็นมืออาชีพพอ ผมมุ่งมั่นในการลงเตะให้กับทีมเต็ม 100 % และเมื่อประสบกับความพ่ายแพ้ความรู้สึกก็ไม่แตกต่างกันเลยไม่ว่าจะเป็นในเกมทีมชาติหรือระดับสโมสร" แบร์รี ยืนยัน "คนทั่วไปพยายามจะเปรียบเทียบฟอร์มของนักเตะระหว่างการเล่นให้กับต้นสังกัดและทีมชาติ (มันวัดเช่นนั้นไม่ได้) คุณไม่สามารถที่จะรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดได้ทุกนัดหรอก แต่คุณมั่นใจได้เลยว่านักเตะทุกคนทุ่มเทให้กับทีมเต็มร้อย"

แม้ว่า ฟอร์มการเล่นของทีมชาติอังกฤษในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาจะทำได้ไม่ดี แต่สำหรับศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่จะฟาดแข้งกันในช่วงสัปดาห์นี้ แกเร็ธ แบร์รี ยืนยันว่าทีมมีความพร้อมเต็มที่และจะทำผลงานให้เป็นที่ประทับใจแฟนบอล

"ผมไม่คิดว่าพวกเราเตรียมตัวน้อยไปหรือไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก (ผมคิดว่า)การฝึกซ้อมของพวกเราเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ทำให้ทีมพร้อมเพื่อรับมือพวกเขาแล้ว" พร้อมกับกล่าวอีกว่า "คราวนี้จะเป็นเวลาของทีมชาติอังกฤษและพวกเราทุกคนตั้งแต่ผู้จัดการทีม,บรรดานักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมงานต่างก็รู้ดีว่าเกมนัดนี้เป็นนัดชี้ชะตาของทีม"

ทีมชาติอังกฤษมีคิวเตะฟุตบอลโลกปี 2010 รอบคัดเลือกในวันเสาร์ที่ 6 กันยายนนี้จะบุกไปเยือน อันดอร์รา ที่จะใช้สนามแคมป์ นู ของ บาร์เซโลนา เป็นสนามเหย้า หลังจากนั้นในวันพุธที่ 10 จะออกเดินทางไปเยือนทีมแกร่งอย่าง โครเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น